X

ทพ.48 จับมือกำลังผสม อ.เจาะไอร้องเสริมเขี้ยวเล็บตามแผน รปภ.พื้นที่

นราธิวาส-ทพ.48 จับมือกำลังผสม อ.เจาะไอร้องเสริมเขี้ยวเล็บตามแผน รปภ.พื้นที่ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 มอบหมายให้ฝ่ายยุทธการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เข้าร่วมการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ “ตามยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วม” เพื่อเพิ่มศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถให้กำลังพล และทุกภาคส่วนมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ รวมทั้งสามารถบูรณาการขับเคลื่อนในการนำกำลังอาสาสมัครประจำพื้นที่มาปฏิบัติงานร่วมกับกำลังของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เน้นย้ำความพร้อม ทั้งการติดต่อสื่อสาร การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ รวมทั้งการเตรียมการป้องกัน และการเข้าที่เกิดเหตุ โดยมี นายธีรพงศ์ ศรีจันทร์ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเจาะไอร้อง เป็นประธานในพิธีซักซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้


สำหรับการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัย มีการจำลองสถานการณ์ตั้งสมมุติฐานคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำพื้นที่ บริเวณใกล้ป้อม ชรบ. บ้านเจาะเกาะ หมู่ที่ 1 ตำบลบูกิต เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย ต่อมาขณะที่ชุดเคลื่อนที่เร็วของกองร้อยทหารพรานที่ 4816 เข้าให้การช่วยเหลือได้ตรวจพบการตัดต้นไม้ และโปรยตะปูเรือใบ เพื่อสกัดกั้นการเข้าให้การช่วยเหลือ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำพื้นที่ ส่วนราชการ หน่วยงานในพื้นที่ร่วมทำการซักซ้อมแผนอย่างพร้อมเพรียงกัน


สำหรับการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในอำนาจรัฐ ว่าจะสามารถปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ชายแดนใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน