X

ผบ.พล.ร.15 มอบถุงยังชีพให้ชาวไทยพุทธ และกำลังพลที่เดือดร้อนจากอุทกภัยที่ระแงะ

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 มอบถุงยังชีพให้ชาวไทยพุทธ และกำลังพลที่เดือดร้อนจากอุทกภัยที่ระแงะและค่ายกองพันพัฒนาที่ 4

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 เวลา16.00 น.พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พ.อ.สามารถ ศิลาแรง รอง ผบ.ฉก.ทพ.45 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่หมู่บ้านสันติสุข บ.น๊อคดาวน์ (บ.ย่อย บ.ไอปาเซ) ม.8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนชาวไทยพุทธที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ โดย พล.ต.ไพศาล ได้พูดคุยสอบถามปัญหาในการดำรงชีวิต ก่อนมอบถุงยังชีพ น้ำดื่มและเวชภัณฑ์ยารักษาโรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ประชาชน พร้อมกำชับให้กำลังพลพร้อมเข้าช่วยเหลือชาวบ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง


อย่างไรก็ตามสถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ในพื้นที่ จ.นราธิวาสระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีกลุ่มเมฆฝนปกคลุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง พล.ต.ไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาสได้กำชับให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท รวมทั้งระมัดระวังสัตว์มีพิษต่างๆ ส่วนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้ยกไว้ในที่สูง หากต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่นั้นๆโดยด่วน


ต่อมาในเวลา 18.30 น.พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เดินทางไปยังกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์หรือค่ายกองพันพัฒนาที่ 4 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังภายในบริเวณค่ายทั้งหมด โดยได้พบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ กำลังพลและครอบครัว ที่ประสบอุทกภัย ก่อนมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและเวชภัณฑ์ยารักษาโรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่กำลังพลและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนพร้อมหาแนวทางการแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการระบายน้ำเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด


ทั้งนี้พล.ต.ไพศาล กล่าวว่า การช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนเป็นเรื่องสำคัญ แต่เมื่อกำลังพลรวมทั้งครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เราจะนิ่งดูดายไม่ได้ เพราะเรา คือ “ ครอบครัวเดียวกัน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน