X

ชาวบ้านลุยน้ำใช้สิทธิ์เลือก อบจ.ขณะที่มีการเปลี่ยนสถานที่ของหน่วยฯที่น้ำท่วมหลายอำเภอล่วงหน้า

นราธิวาส-ชาวบ้านลุยน้ำใช้สิทธิ์เลือก อบจ.ขณะที่มีการเปลี่ยนสถานที่ของหน่วยฯที่น้ำท่วมหลายอำเภอล่วงหน้า

สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.นราธิวาสในวันนี้ โดยภาพรวมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 30 เขต ในพื้นที่ 13 อำเภอ ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,357 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 548,912 คน เป็นไปด้วยความคึกคัก ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคเรื่องของสภาพอากาศที่ฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ โดยมีประชาชนตื่นตัวทยอยเดินทางฝ่าสายฝนตั้งแต่ช่วงเช้า

ส่วนหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ม.1 บ.คลองไทร ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาสชาวบ้านต้องลุยน้ำไปใช้สิทธิ์ตามคูหาที่ได้กำหนดไว้ เนื่องจากก่อนหน้าจะมีการเปิดหีบบัตร ทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยดังกล่าวต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเคลื่อนย้ายหน่วยเลือกตั้งมาไว้บนถนน แต่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยต้องตัดสินใจในช่วงเวลาเปิดหีบบัตรในเวลา 08.00 น.เปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ท่ามกลางการลุยน้ำอย่างทุลักทุเล เพื่อให้ทุกคนใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียง


อย่างไรก็ตาม พบว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมใน 13 อำเภอ ได้แก่ อ.รือเสาะ อ.สุไหงโก-ลก อ.บาเจาะ อ.ระแงะ และ อ.เมืองนราธิวาส ได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ของหน่วยเลือกตั้งบางหน่วยเป็นการล่วงหน้าก่อนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน