X

สถานีวิทยุกระจายเสียง 912ฯขับเคลื่อนโครงการค่ายอาสาเพื่อการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม

นราธิวาส-สถานีวิทยุกระจายเสียง 912ฯขับเคลื่อนโครงการค่ายอาสาเพื่อการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม ส่งเสริมเยาวชนมีความรู้ สร้างจิตสำนึกให้รักษ์ท้องถิ่นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่อาคารอเนกประสงค์สถานีวิทยุกระจายเสียง 912 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พันเอก ฮาซัน หะยีอารง หัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 912 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย มอบหมายให้ พ.ท.หญิง สมิตรา อามิน รองหัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 912 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานเปิดโครงการค่ายอาสาเพื่อการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม ประจำปี 2564 โดยมี พ.ต.หญิง เพ็ญพิมล สิงห์ครุ นายทหารผลิตรายการ แผนกรายการข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียง 912ฯ คณะวิทยากรจิตอาสา 904 คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษากว่า 100 คน เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้


สำหรับการจัดโครงการค่ายอาสาเพื่อการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรมในครั้งนี้มีนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย โรงเรียนนราธิวาส โรงเรียนนราสิกขาลัย โรงเรียนนราวิทย์อิสลาม โรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามมียะห์ และมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งจัดโครงการตั้งแต่วันที่ 15-17 ธันวาคม 2563โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้เยาวชนเกิดความรู้ ความเข้าใจและยอมรับความแตกต่าง ความหลากหลายของเชื้อชาติ ภาษา ศาสนา และมีทัศนะคติที่ดีในการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีและอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข มีการชมวิดีทัศน์แนะนำภารกิจของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต่อการพัฒนาประเทศ โดยมีการบรรยายพิเศษเรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย” นอกจากนี้ยังมีการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลามศูนย์การเรียนรู้อัลกุรอาน พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นขุนละหาร และชุมชนคุณธรรมบ้านต้นตาล ณ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เป็น การหวงแหนทรัพยากรในพื้นที่ ที่ได้น้อมนำศาสตร์พระราชาของในหลวงรัชกาลที่ 9 โครงการป่ารักน้ำ ให้เยาวชนได้ศึกษาคุณค่าของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ



พ.ท.หญิง สมิตรา อามิน รองหัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียง 912ฯ กล่าวว่า ตามที่สถานีวิทยุกระจายเสียง 912 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดทำโครงการค่ายอาสาเพื่อการเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม ประจำปี 2564 ขึ้นนั้น เป็นการให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมและสร้างจิตสำนึกให้รักษ์ท้องถิ่น รวมทั้งเรียนรู้วิถีชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อร่วมกันสร้างความรัก ความสามัคคี นำไปสู่ความมั่นคงและสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน