X

ผบ.ฉก.นราฯ เผย มทภ.4 สานต่อนโยบายเร่งด่วน 5 ด้าน ที่มุ่งสร้างสันติสุขปลายด้ามขวาน

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราฯ เผย มทภ.4 สานต่อนโยบายเร่งด่วน 5 ด้าน ที่มุ่งสร้างสันติสุขปลายด้ามขวาน ย้ำทุกหน่วยอุดช่องโหว่เหตุป่วนช่วงเลือกตั้งท้องถิ่น

วันนี้ (6 พ.ย.63) พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เข้ารับตำแหน่งต่อจาก พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก โดยได้มีนโยบายที่นำมาสู่การปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นแนวทางที่สานต่อนโยบายของพล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ที่เน้นนโยบายสำคัญเร่งด่วน 5 งาน ประกอบด้วย งานการควบคุมพื้นที่และการบังคับใช้กฎหมาย งานแก้ไขปัญหายาเสพติด งานการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง งานส่งเสริมการพัฒนาเพื่อความมั่นคง และงานสร้างความเข้าใจ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการสร้างสันติสุขในพื้นที่ปลายด้ามขวานอย่างยั่งยืน

โดย พล.ต.ไพศาล ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการทำงานมีมุมมองในพื้นที่หลัก 3 พื้นที่ เช่น พื้นที่ป่าภูเขา พื้นที่เขตเมืองเศรษฐกิจ โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนถือเป็นพื้นที่รอยต่อของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่เดินทางไป-มาระหว่างพื้นที่ ขณะเดียวกันช่วงที่ผ่านมาจังหวัดนราธิวาสได้ประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางด้านฝ่ายความมั่นคงได้มีมาตรการควบคุมพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างเคร่งครัด รวมถึงมาตรการควบคุมดูแลช่องทางธรรมชาติ ซึ่งมักมีผู้ลักลอบผ่านแดนเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย โดยไม่ผ่านการคัดกรองโรค ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ได้

พร้อมกับได้กล่าวเน้นย้ำถึงนโยบายการทำงานในฐานะผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสว่ามีความมุ่งหมายที่จะควบคุมพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง ประชาชนในพื้นที่มีความปลอดภัยในชีวิต สามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข อีกทั้งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน ทำให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงข้ามแดนด้วยความยากลำบาก รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักมนุษยชน และที่สำคัญย้ำชัดว่าเหตุการณ์ความรุนแรงจะต้องลดน้อยลง โดยทุกภาคส่วนต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการปฏิบัติงานเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงของการเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิกสภา อบจ.ซึ่งถือว่าเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นที่มีการแข่งขันสูงมาก ตนเองจึงได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกหน่วยในพื้นที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อสกัดกั้นการก่อเหตุรุนแรงทุกรูปแบบเพื่อให้การเลือกตั้งท้องถิ่นผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน