X

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานชุด รปภ.ครูที่ระแงะ

นราธิวาส-โจรใต้วางระเบิดทหารพรานชุด รปภ.ครูที่ระแงะ

เมื่อเวลา 07.35 น. วันที่ 6 พ.ย. 63 ร.ต.อ.ชลทิศ เขียวอ่อน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุด รปภ.ครูโรงเรียนบ้านทำนบ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4515 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณริมถนนเขตรอยต่อระหว่าง ม.1 กับ ม.6 บ้านสะโลตราแดะ ต.เฉลิม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณป่ารกทึบริมทางถูกอนุภาพของระเบิดจนเตียนโล่งในรัศมี 2 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน ส.ท.รถ เทียนฉิมพลี หน.ชุด ร้อย ทพ.4515 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำผู้ใต้บังคับบัญชา จำนวน 5 นาย ออกเดินเท้าจากฐานเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครูโรงเรียนบ้านทำนบ โดยตนได้ปรับแผนนำกำลังผู้ใต้บังคับบัญชาเดินเท้าภายในป่ารกทึบริมทาง ซึ่งเดินคู่ขนานไปกับถนนสายดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันถูกกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิด เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่บนถนนสายดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน และเมื่อตนนำกำลังเดินเท้าออกจากฐานไป ประมาณ 1 ก.ม. ก็ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณพงหญ้ารกทึบริมทาง จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากการปรับแผนเดินเท้าในครั้งนี้

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน