X

ชาวนราธิวาสพร้อมใจสวมเสื้อเหลืองออกมาเดินขบวนแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี เพื่อเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

นราธิวาส-ชาวนราธิวาสพร้อมใจสวมเสื้อเหลืองออกมาเดินขบวนแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี เพื่อเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางสายฝน ขณะที่ม็อบนราธิวาสปลดแอก ต่างอุดมการณ์ นัดชุมนุมวันเดียวกัน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่หน้าสนามกีฬาเทศบาลเมือง นราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้มีประชาชน นักเรียน นักศึกษานับหมื่นคน จาก 13 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส โดยพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง ชูธงชาติ ธงสัญลักษณ์และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระราชินีต่างเดินทางมารวมตัวกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อมาแสดงจุดยืนว่าจะร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีป้ายข้อความว่า เพราะมีกษัตริย์กอบกู้แผ่นดินไว้ เราจึงเป็นไทยได้ถึงวันนี้ ,ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ชาวนราธิวาส ,พวกเราไม่ใช่คนดี 100% แต่เรื่องเดียวที่ทำไม่เป็นคือ”เนรคุณแผ่นดิน” ,หยุดจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์,แผ่นดินนี้ร่มเย็นด้วยพระบารมี,

โดยขบวนเริ่มจากสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส ถ.สุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส ไปจนถึง วงเวียนนกสันติภาพ ระยะทาง 5 กิโล เพื่อเป็นการประกาศเจตนารมย์ของการออกมารวมตัวกันในครั้งนี้ เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ ไม่ต้องการให้ใคร หรือกลุ่มใด ล่วงเกิน ทำลายชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ สำหรับการชุมนุมของกลุ่มชาวนราธิวาสปกป้องสถาบันในครั้งนี้ มีการชูธงชาติ ถือป้าย โบกธงและร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมกับยังได้พร้อมใจกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญตลอดเส้นทางท่ามกลางสายฝนโปรยปรายตลอดเส้นทาง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันและถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ในขณะเดียวกันเวลา 16.00 น. กลุ่มมวลชนนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ในนามคณะราษฎร รวมพลคนนราธิวาส #นราธิวาสปลดแอก โดยเครือข่ายนักศึกษานักกิจกรรมมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กว่า 300 คน ทยอยมารวมตัวกันที่บริเวณวงเวียนนกสันติภาพ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาสโดยมีป้ายข้อความเขียนโจมตีรัฐบาล อาทิ I Hear too,เอาอธิปไตยของเราคืนมา,นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ไม่เอาเผด็จการ, ไม่เอา ไม่เห็น ไม่ทน, เป็นต้นและเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง โดยไม่กล่าวล่วงสถาบันแต่อย่างใด บรรยากาศในการชุมนุมมวลชนนักเรียน นักศึกษา ได้ส่งเสียงขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ฯ พร้อมกับชู 3 นิ้วเป็นระยะๆ

จากนั้นมีการตะโกนเปล่งเสียง “เราไม่เอาเผด็จการ” ก่อนจะมีการสลับสับเปลี่ยนการขึ้นปราศรัยคนละ 10 นาทีสลับกัน โดยในวันนี้มีการเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 2. ให้พลเอก ประยุทธ์ ออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี และ 3.หยุดคุกคามประชาชน โดยระหว่างการชุมนุมมีการร้องเพลงขับไล่ พลเอกประยุทธ์ เป็นระยะๆ ทำให้บรรยากาศชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคักตลอด 4 ชั่วโมงของการชุมนุม

โดยมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนหลายสิบนายมาดูแลรักษาความสงบ โดยเหตุการณ์ทั่วไปปกติไม่มีเหตุรุนแรง และกลุ่มเยาวชนดังกล่าวได้สลายตัวในค่ำวันเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน