X

หญิงชาวเจาะไอร้องกระโดดขวางให้ขบวนรถไฟชนบาดเจ็บสาหัส

นราธิวาส-หญิงชาวเจาะไอร้องกระโดดขวางให้ขบวนรถไฟชนบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 07.11 น. วันที่ 19 ต.ค. 63 พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุขบวนรถไฟที่ 448 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ชนคนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดห่างจากสถานีรถไฟเจาะไอร้อง ประมาณ 100 เมตร จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดอุบัติเหตุฉุกเฉินโรงพยาบาลเจาะไอร้องจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพศหญิง ถูกขบวนรถไฟลากไปตามรางห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 10 เมตร ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสติ ขาด้านซ้ายขาด ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.การีหม๊ะ มะสาแม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/1 ม.1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งพกบัตรผู้พิการประเภท 4 คือ พิการด้านจิตใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายชัยพร เนินทอง พขร.ทำการถอยขบวนรถไฟ เพื่อช่วยเหลือชีวิต น.ส.การีหม๊ะ ออกจากใต้ขบวนรถไฟ พร้อมทั้งได้เก็บชิ้นส่วนของขาด้านซ้าย นำขึ้นรถอุบัติเหตุฉุกเฉินของโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้องช่วยเหลือชีวิต น.ส.การีหม๊ะ อย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวน นายชัยพร เนินทอง พขร.ขบวนรถไฟที่ 448 ทราบว่า หลังจากนำขบวนรถไฟจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟเจาะไอร้องเป็นที่เรียบร้อย ตนได้นำขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟเจาะไอร้องไปอย่างช้าๆ ประมาณ 100 เมตร จู่ๆ มีผู้หญิงคนหนึ่งได้วิ่งออกจากป่าริมทางรถไฟ แล้วกระโดดมายืนขวางที่รางให้ขบวนรถไฟชน ตนตกใจจึงได้รีบทำการห้ามล้อขบวนรถไฟอย่างกะทันหัน เกรงผู้หญิงรายดังกล่าวจะเสียชีวิต เมื่อขบวนรถไฟหยุดตนจึงได้วิ่งลงจากหัวรถจักร พบร่างหญิงคนดังกล่าวอยู่ใต้หัวรถจักร จึงได้แจ้งให้นายสถานีรถไฟเจาะไอร้องทราบ เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

และจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้ขบวนรถไฟที่ 448 วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรด ปลายทางสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ต้องเสียเวลา ประมาณ 49 นาที เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า น่าจะเป็นลักษณะการพยามฆ่าตัวตายของหญิงรายดังกล่าว ที่เป็นผู้พิการด้านจิตใจ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเครือญาติและหญิงรายดังกล่าวอีกครั้ง ถึงสาเหตุที่แท้จริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน