X

กฐินสามัคคีรวมใจชาวไทยพุทธ สู่ชายแดนใต้

นราธิวาส-“กฐินสามัคคีรวมใจชาวไทยพุทธ สู่ชายแดนใต้”

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 1300 ที่วัดปริมังคลาวาส ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48 ร่วมกับพุทธบริษัท และประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่ จัดงานบุญประเพณีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี2563 ณ วัดปริมังคลาวาส เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ระดมทุนปัจจัยนำไปซ่อมแซมบูรณะอาคารเสนาสนะสงฆ์ และเพื่อเอื้อเฟื้อพระวินัยบัญญัติ ให้พระภิกษุในอาวาสได้กรานกฐินตามโบราณกาล เพื่อรักษาประเพณีอันดีงาม โดยมีนายจำนัล เหมือนดำ ที่ผู้แทนพิเศษรัฐบาล เป็นประธานฝ่านคลาวาส และ พระครูสถิตย์ศีลขันธ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทั้งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48 และประชาชนชาวไทยพุทธที่มาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้

กิจกรรมทอดกฐินสามัคคีประจำปี2563 ประกอบด้วยพิธีกรรมมากมาย อาทิ การรำหน้ากองยาว การแห่พุ่มกฐินและผ้าไตรจีวรรอบอุโบสถ นอกจากนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48 ได้สนับสนุนเครื่องดื่มให้กับผู้เข้าร่วมงาน และปิดท้ายด้วยการโปรยทาน หมายถึงการสละเงินทอง สมบัติ เป็นทานแก่ผู้ยากไร้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนโดยยึดหลักตามพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้กิจกรรมทอดกฐินสามัคคี จะกระทำหลังจากที่ออกพรรษาแล้วซึ่งเป็นบุญเฉพาะกาล เพื่อเอื้อเฟื้อพระวินัยบัญญัติ และเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาตามโบราณกาล และเป็นการรักษาประเพณีอันดีงาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน