X

ทหารพรานนาวิกโยธิน ประกอบพิธีรับ -ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชา

นราธิวาส-ทหารพรานนาวิกโยธิน ประกอบพิธีรับ -ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชา พร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ลดการสร้างเงื่อนไขในพื้นที่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่กองบังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ บ้านโคกยามู ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือโดยได้ส่งมอบการบังคับบัญชา อาวุธยุทโธปกรณ์และกำลังพล ระหว่างนาวาเอก สันติ  เกศศรีพงษ์ศา (ท่านเก่า)กับนาวาเอกธงฉาน บุญระเทพ (ท่านใหม่) หลังจากได้มีคำสั่งปรับย้ายนายทหารประจำปีของกองทัพบกให้มีตำแหน่งที่สูงขึ้น จากนั้นได้มีการลงนามในเอกสารรับ – ส่ง หน้าที่ และมอบธงประจำหน่วยโดยมีรองผู้บังคับการกรมผู้ใต้บังคับบัญชา กำลังพลทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

ด้านน.อ. สันติ  เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับการกรมทหารพราน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ (ท่านเก่า) กล่าวว่า ตลอดห้วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ร่วมกันปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งเต็มกำลัง และปฏิบัติหน้าที่โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ความอ่อนล้า แม้จะมีปัญหาอุปสรรคขัดข้องแต่พวกเราก็ฟันฝ่าร่วมกันมาได้อย่างดี กรมทหารพรานหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ของเราได้รับคำชื่นชมจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น รวมทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ให้การยอมรับ สร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยเฉพาะกิจกองทัพเรือ ทั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของพวกเราทุกคนเช่นเดียวกันในอนาคตความร่วมมือในอนาคตจะยังคงเป็นเช่นนี้ตลอดไป เพื่อให้กรมทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินมีชื่อเสียงต่อไป

ด้านน.อ ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการกรมทหารพราน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ(ท่านใหม่) กล่าวว่า สำหรับหน่วยกรมทหารพรานนาวิกโยธินเป็นหน่วยขึ้นตรงกับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่เป็นหน่วยกำลังหลักในพื้นที่ที่ออกปฏิบัติราชการในนามของกองทัพเรือ และหน่วยบัญชาการ เพราะกำลังพล 90% ต้องออกปฏิบัติภารกิจ ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือเ เป็นที่ยอมรับจากหน่วยอื่น สามารถปฏิบัติภารกิจต่างๆในการดูแลความสงบเรียบร้อย รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบเป็นอย่างดี ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจ และการนำหน่วยที่ดีของผู้บังคับกรมฯ โดยจะต้องมีผู้ตามที่ดีด้วย เมื่อครบองค์ประกอบการฏิบัติภารกิจไม่ว่าจะยากเย็นแค่ไหน ลำบากอย่างไรก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ ซึ่งในการรับหน้าที่ในปีนี้นี้ผมยืนยันสานต่อนโยบายของผู้บังคับกรมท่านที่แล้ว และยึดหลักผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินที่ได้มอบนโยบายไว้ กินอิ่ม นอนหลับ ฝึกหนัก และยึดถือภารกิจต้องสำเร็จทุกๆเรื่อง

อย่างไรก็ตามในการให้กำลังใจกำลังพลในพื้นที่ ซึ่งหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ รับผิดชอบ คือ อ.เมือง อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ในฐานะผู้บังคับบัญชา จะเน้นเยี่ยมกำลังพลตามฐานปฏิบัติการในพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาต่างๆ และสร้างกำลังใจตลอดจนเน้นการลงพื้นที่ตามชุมชน หมู่บ้าน เพื่อปฏิบัติภารกิจ เข้าหาประชาชนและช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อปกป้องรักษาชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน