X

โห!! ปลาทูน่าบิ๊กไซค์ที่นราฯ ชี้ชัดอ่าวไทยชายแดนใต้อุดมสมบูรณ์

นราธิวาส-โห!! ปลาทูน่าบิ๊กไซค์ที่นราฯ ชี้ชัดอ่าวไทยชายแดนใต้อุดมสมบูรณ์

จากกรณีโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพกลุ่มชาวประมงของจังหวัดนราธิวาส กำลังถือปลาทูน่าที่จับได้กลางท้องทะเลอ่าวไทยตอนล่าง โดยปลาในภาพมีขนาดใหญ่โตมากจริงๆ ทำให้เป็นสิ่งชี้ชัดได้ว่าท้องทะเลฝั่งอ่าวไทยตอนล่างของประเทศไทยยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้เฟซบุ๊กของ “สุไลมาน ดาราโอะ” ได้เผยแพร่ภาพเมื่อวันที่ 7 ก.ย.2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความตื่นตาตื่นใจไปทั่วโซเชียล ที่กลุ่มชาวประมงนราธิวาส ได้จับปลาทูน่าได้เป็นจำนวนมากจากท้องทะเลอ่าวไทย เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าท้องทะเลฝั่งอ่าวไทยตอนล่างของไทยเรานั้นยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่อย่างมากมายและยั่งยืน

ทั้งนี้นายสุไลมาน ดาราโอะ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การจับปลาขนาดใหญ่ได้นั้นแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์อย่างมากของท้องทะเลฝั่งอ่าวไทย เพราะฉะนั้นจึงอยากขอวิงวอนทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ทำให้เสียสมดุลย์ จะทำให้ใต้ท้องทะเลเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำที่สวยงามอยู่ตลอดไป

สำหรับปลาทูน่าถือเป็นปลาทะเล ที่มีจำนวนหลายชนิด ผู้คนนิยมนำมารับประทานสด ทำอาหารกระป๋อง และนำมาประกอบอาหาร และปลาทูน่าที่จับได้ในประเทศไทยที่ผ่านมาจะเป็นปลาทูน่าขนาดเล็ก ได้แก่ ปลาโอแถบ และปลาโอดำ ส่วนปลาทูน่าขนาดใหญ่ต้องออกไปจับนอกน่านน้ำทะเลสากล หรือนำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะปลาทูน่าครีบเหลือง และปลาทูน่าครีบยาวที่นิยมนำมาทำเป็นทูน่ากระป๋อง มีวิธีการจับเป็น 2 แบบ คือ การจับโดยอวน และการใช้เบ็ดราว
Cr. เฟซบุ๊ก “สุไลมาน ดาราโอะ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน