X

พบโจรใต้ไม่ต่ำกว่า 8 ดักซุ่มยิงรองผู้การตำรวจนรา

นราธิวาส-พบโจรใต้ไม่ต่ำกว่า 8 ดักซุ่มยิงรองผู้การตำรวจนรา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.ย. 63 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมายัง สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อติดตามข้อเท็จจริงและความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้าย ที่วางแผนใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู ทะเบียน พห 2393 กรุงเทพมหานคร ที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นั่งโดยสารพร้อมตำรวจรวม 3 นาย กลับจากประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า จ.ยะลา โดยมี ด.ต.กำจร แซ่เงียน เป็นพลขับ เมื่อถึงบริเวณเส้นทางลัดบนเทือกเขายือราแป เขตรอยต่อระหว่างบ้านยือราแป ต.สุวารี อ.รือเสาะ กับ บ้านบลูกาสนอ ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จนรถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ พ.ต.อ.ธวัชชัย รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.55 น. ของวันที่ 31 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จว.นราธิวาส กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีความมั่นคง เข้าร่วมประชุมโดยที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังและสังเกตการณ์ โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่ง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้มีการสั่งกำชับผ่าน พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะแหล่งชุมชน ร้านค้า ย่านเศรษฐกิจ ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวดไม่ให้กลุ่มคนร้ายแฝงตัวเข้าไปก่อเหตุ

ในส่วนของคดีที่กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์กระบะที่ พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นั้น พล.ต.ต.นรินทร์ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สรุปเหตุที่เกิดขึ้นว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมีการวางแผนไว้ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มที่ติดตามความเคลื่อนไหวของ พ.ต.อ.ธวัชชัย รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมประสานไปยังกลุ่มที่ 2 ซึ่งมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 8 คน ที่วางแผนดักซุ่มอยู่เนินดินริมถนน เมื่อพบเห็นรถยนต์เป้าหมายขับผ่านมา จึงถูกคนร้ายกลุ่มที่ 2 ใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 ยิงถล่มใส่จำนวนหลายชุดใหญ่ ในเบื้องต้นพบปลอกกระสุนตกอยู่ จำนวน 55 ปลอก และในช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปไปเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง และได้พบปลอกกระสุนปืนสงครามเพิ่มเติม ในเบื้องต้นพบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนประมาณ 8 กระบอกด้วยกัน

ต่อมาหลังจากที่ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 แล้วเสร็จจากการประชุม ได้มีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

และก่อนที่ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 จะเดินทางกลับได้เปิดเผยว่า กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิง พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส วานนี้ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพอสมควร จำนวน 55 ปลอก และวันนี้ยังเก็บได้เพิ่มเติมอีก ซึ่งผลการตรวจปลอกกระสุนปืน พบว่ายิงมาจากปืนหลายกระบอก แต่ที่ระบุได้ในตอนนี้คือ ชุดยิงน่าจะมีประมาณ 8 คน แต่คนร้ายไม่ได้มากัน 8 คน แต่มีแนวร่วมในพื้นที่เป็นผู้นำทางและชี้เป้า ซึ่งขณะนี้เรากำลังตรวจสอบปืนทั้ง 8 กระบอก เรามีประวัติอยู่และเรากำลังไล่แต่ละคดีอยู่ว่าปืนทั้ง 8 กระบอก ใครนำไปก่อเหตุที่ใดบ้าง ซึ่งเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่คาดว่าเราจะรู้ตัวในเร็ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน