X

รอง มทภ. 4 ส่งมอบรถยนต์ที่ตกค้างในมาเลย์ล็อตแรก 15 คัน

นราธิวาส-รอง มทภ. 4 ส่งมอบรถยนต์ที่ตกค้างในมาเลย์ล็อตแรก 15 คัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13ส.ค.63 ที่ห้องประชุมด่านศุลกากร อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และรอง ผอ.รมน.ภาค 4 ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รวมทั้งปัญหาการลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ และการผ่อนปรนให้รถยนต์ของคนไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ส่งคืนให้กับเจ้าของ โดยมีนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส นายจักกฤช อุเทนสุต นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ที่ลุล่วงไปด้วยดี

ทั้งนี้ยังมีคนไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐต่างๆของประเทศมาเลเซีย ได้ขออนุญาตผ่านสถานทูตและสถานกงสุลพร้อมใบรับรองแพทย์ เดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่มีจำนวนไม่มากนักเหมือนในช่วง 3 เดือนแรก ส่วนกรณีการลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาตินั้น ขณะนี้ภูมิประเทศไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากมีระดับน้ำสูงจากสภาวะฝนตก ชาวบ้านหรือบุคคลต่างด้าวไม่สามารถลักลอบเดินทางข้ามช่องทางธรรมชาติได้ แม้จะมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมป้องกันชายแดน กระจายกำลังกันปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงก็ตาม

ต่อมา พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และรอง ผอ..รมน.ภาค 4 ได้เป็นประธานในการมอบรถยนต์ จำนวน 15 คัน ให้กับชาวบ้านซึ่งเป็นเจ้าของรถ ที่ตกค้างอยู่ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้นำหลักฐานเอกสารต่างๆเกี่ยวกับรถ มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สุไหงโก-ลก เพื่อส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทางการประเทศมาเลเซียตรวจสอบตามกระบวนการ ซึ่งรถยนต์แต่ละคันต้องผ่านมาตรการควบคุมการสกัดกั้นและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ด้วยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและผ่านการตากแดน 3 วัน ที่บริเวณลานจอดรถหน้าด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นรถยนต์ล็อตแรกที่ผ่านกระบวนการดังกล่าว เพื่อให้เจ้าของรถยนต์สามารถนำไปใช้ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ในระหว่างที่ พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และรอง ผอ..รมน.ภาค 4 กำลังมอบรถยนต์ให้กับชาวบ้านซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ในครั้งนี้ มีรถยนต์กระบะของชาวบ้านซึ่งแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ จากการจอดไว้เป็นเวลานานกว่า 4 เดือนในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ทำให้รถยนต์สตาร์ทไม่ติด พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และ รอง ผอ..รมน.ภาค 4 จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เข็นรถคันดังกล่าว เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงาน จนสามารถนำรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกลับไปบ้านได้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน