X

โจรใต้บึ้มทหารพรานที่ระแงะพลีชีพ 1 บาดเจ็บ 3

นราธิวาส-โจรใต้บึ้มทหารพรานที่ระแงะพลีชีพ 1 บาดเจ็บ 3

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 13 ส.ค. 63 พ.ต.ท.วรพล สุขแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวนเส้นทาง รปภ.ครู สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4508 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณคอสะพานบ้านกาลิซา ม.2 ต.กาลิซาส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กมล ณ นรงค์ ผกก.สภ.ระแงะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบที่บริเวณราวเหล็กกั้นคอสะพานถูกอานุภาพของระเบิดได้รับความเสียหาย และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 15 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร และเศษกระสอบปุ๋ยจำนวนหนึ่ง ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง พร้อมด้วยกองเลือดและหมวกเหล็กของเจ้าหน้าที่ทหารวางอยู่ 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ ไปก่อนหน้าแล้ว โดยผู้เสียชีวิต คือ ส.ท.บึงกาฬ หารสาร อายุ 32 ปี หัวหน้าชุด ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดจนขาทั้ง 2 ขาขาด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย ประกอบด้วย 1. อส.ทพ.ฐิติพงษ์ ยอดทอง อายุ 23 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดขาซ้ายหัก 2. อส.ทพ.รุสมาน นาเดวี อายุ 32 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่สะโพกขวา และ 3 อส.ทพ.ยงยุทธ์ ทิพย์พาหล ถูกอานุภาพของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ หลังจากแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัว อส.ทพ.ฐิติพงษ์ ยอดทอง และ อส.ทพ.รุสมาน นาเดวี ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ท.บึงกาฬ หารสาร หน.ชุดฯได้นำกำลังรวม 7 นาย เดินเท้าตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางให้กับคณะครูโรงเรียนบ้านกาลิซา เมื่อแล้วเสร็จได้นำกำลังเดินเท้าเพื่อกลับฐาน เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุใส่ไว้ในกระสอบปุ๋ย ไปวางไว้แบบเร่งด่วนที่บริเวณราวเหล็กคอสะพาน เมื่อคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางเห็น ส.ท.บึงกาฬ หน.ชุด อส.ทพ.ฐิติพงษ์ อส.ทพ.รุสมาน และ อส.ยงยุทธ์ เดินผ่าน คนร้ายได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้ ส.ท.บึงกาฬ เสียชีวิตคาที ส่วน อส.ทพ.ฐิติพงษ์ อส.ทพ.รุสมาน และ อส.ทพ.ยงยุทธ์ ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย ส่วนอีก 3 นายปลอดภัย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยพื้นที่ดังกล่าวมีนายอารง ดือราโพ และนายอารีย๊ะ เจ๊ะเต๊ะ 2 แกนนำระดับปฏิบัติการณ์ที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวในพื้นที่ดังกล่าว ล่าสุด พ.อ.ธนาทิป ทองเชี่ยว ผบฉก.ทพ.45 จัดกำลังชุดไล่ล่าและ นปพ.ร่วมกดดันในพื้นที่จุดเกิดเหตุและใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน