X

ท่าอากาศยานนราฯเปิดทำการตามปกติหลังเคลียร์รันเวย์จากฟอกเกอร์ทำขัดข้อง

นราธิวาส-ท่าอากาศยานนราฯเปิดทำการตามปกติหลังเคลียร์รันเวย์จากฟอกเกอร์ทำขัดข้อง โดย FD 3130 แตะรันเวย์เป็นเที่ยวแรก

จากเหตุการณ์เครื่องบินฟอกเกอร์ (FOKKER) บ.ตผ.1 (F-27MK200) หมายเลข 1202 ของกองทัพเรือล้อไม่กางขณะจะลงจอดภายในหมวดบินเฉพาะกิจ ภาคใต้ กองทัพเรือ บริเวณท่าอากาศยานนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยเหตุเกิดช่วงเที่ยงของวานนี้ (11 ส.ค.) ในขณะที่อากาศยานของกองทัพเรือลำดังกล่าวบินมาเพื่อภารกิจรับศพของเรือโทสมพงษ์ หมานหมาด รอง ผบ.ร้อยลาดตระเวนหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส ซึ่งได้เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลวขณะปฏิบัติหน้าที่ราชการภาคใต้ และจากการตรวจสอบเครื่องฟอกเกอร์พบว่าล้อหัวไม่กาง ล้อหลังกางได้ปกติ ซึ่งนักบินได้ทำการแก้ไขตามขั้นตอน แต่ไม่สามารถกางล้อหัวได้ โดยนักบินจึงได้พยายามลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนราธิวาส จนสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยโดยทั้งนักบินและกำลังพลที่โดยสารมารวม 12 นายปลอดภัยทั้งหมด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบทำให้ท่าอากาศยานนราธิวาสจำเป็นต้องงดให้บริการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่หลังเกิดเหตุเนื่องจากรันเวย์ได้รับความเสียหายเล็กน้อยจนสายการบินไทยสมายล์เที่ยวบินที่ WE 291 สุวรรณภูมิ-นราธิวาสไม่สามารถลงจอดได้ ซึ่งนางดวงพร สุวรรณมณี ผอ.ท่าอากาศยานนราธิวาส ได้กล่าวว่า ทางสนามบินได้เร่งแก้ไขปัญหาด้วยการพยายามนำอุปกรณ์มาขับเคลื่อนเครื่องบินลำดังกล่าวออกจากรันเวย์ของสนามบินโดยเร็วที่สุด เนื่องจากจะมีสายการบินหลายแห่งที่จะต้องเข้ามาใช้บริการ เช่น สายการบินไทยแอร์เอเชียและสายการบิน ไทยสมายล์ เป็นต้น และต่อมาทางท่าอากาศยานนราธิวาสได้ออก NOTAM หรือการออกประกาศนักบิน (NOTICE TO AIRMEN) ประกาศปิดรันเวย์ เป็นการชั่วคราวจนการดำเนินการแก้ไขเสร็จสิ้นจึงสามารถเปิดทำการบินได้ตามปกติ

ล่าสุดในวันนี้ สายการบินแรกที่แตะรันเวย์ของท่าอากาศยานนราธิวาสเป็นไฟล์ทแรกคือสายการบินของแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3130 จากดอนเมืองสู่นราธิวาส ซึ่งออกจากดอนเมืองในเวลา 10.20 น.และถึงท่าอากาศยานนราธิวาสในเวลา 11.45 น.ส่วนเที่ยวบินถัดมาที่จะบินไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองคือสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ 3131 โดยบรรยากาศโดยภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางผู้โดยสารที่ยังคงแน่นทั้งลำเช่นกัน

สำหรับเที่ยวบินที่ใช้บริการสนามบินนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2563 มีเที่ยวบินพาณิชย์ทำการบินขึ้น – ลง ทุกวัน วันละ 4 เที่ยวบิน (เข้า-ออก) ดังนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชีย วันละ 2 เที่ยว คือ ดอนเมือง-นราธิวาส และนราธิวาส-ดอนเมือง ,สายการบินไทยสมายล์ 2 เที่ยวบิน คือ สุวรรณภูมิ-นราธิวาส และนราธิวาส-สุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำภารกิจลำเลียงกำลังพลของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดยสายการบินนกแอร์ เส้นทางไป-กลับ (ดอนเมือง – นราธิวาส) จำนวน 8 เที่ยวบินต่อเดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน