X

โจรใต้ดักซุ่มยิง หน.ชุด นปพ.นาวิกเจ็บ

นราธิวาส-โจรใต้ดักซุ่มยิง หน.ชุด นปพ.นาวิกเจ็บ พบเคยถูกยิงมาแล้วปี 47 ครั้งนี้คาดฝีมือมะรอมือลี กาแจกาซอ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ส.ค.63 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.มานิตย์ ปานทอง นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พ.ต.ต.อุดม หลวงเทพ สว.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และ ร.ต.ท.ภานุพงศ์ ทองชล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 1/2 บ้านบูเก๊ะสูดอ ม.2 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ดักซุ่มยิง พ.จ.อ.เสริม สีแดง อายุ 56 ปี หัวหน้าชุดหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ สังกัดกองพันปืน เล็กที่ 2 ค่ายจุฬาภรณ์ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหูซ้าย 1 นัด ขณะนั่งรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ทะเบียน ปบ -3823 กทม. เพื่อขับออกจากบ้านหลังดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.30 น. ของคืนวันที่ 8 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบในช่วงเช้า

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบที่บริเวณพงหญ้าในป่าสวนยางพารารกทึบด้านซ้ายมือของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงนั้น มีร่องรอยถูกเท้าเหยียบย่ำเป็นวงกว้าง แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้เก็บปลอกกระสุนปืนไปขณะที่หลบหนี ส่วนรถยนต์กระบะของ พ.จ.อ.เสริม เจ้าหน้าที่ได้นำไปจอดไว้ที่บริเวณ สภ.บาเจาะ โดยมีร่องรอยคล้ายถูกกระสุนปืนลูกซองเป็นรูพรุน ที่บริเวณกระจกหน้าทะลุกระจกหลัง และฝากระโปรงหน้า รวมจำนวนกว่า 20 รู เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.จ.อ.เสริม ได้ขับรถยนต์กระบะมาพบนายรอมือลี สามะ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนบ้านอีก จำนวน 10 คน เมื่อแล้วเสร็จ พ.จ.อ.เสริม ได้ขอตัวเพื่อเดินทางกลับเข้าค่าย และในระหว่างที่ พ.จ.อ.เสริม กำลังถอยรถยนต์กระบะเพื่อตั้งลำขับขึ้นเนินริมถนนหน้าบ้านพักหลังดังกล่าว ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ดักซุ่มอยู่บริเวณป่าสวนยางพารารกทึบด้านซ้ายมือของบ้านหลังดังกล่าว ใช้อาวุธปืนลูกซองออกมายิงใส่ รถยนต์กระบะที่ พ.จ.อ.เสริม นั่งอยู่จำนวนหลายนัด จนถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณใบหูด้านซ้าย 1 นัด พ.จ.อ.เสริม จึงได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าบ้านพักของนายรอมือลี ซึ่งเป็นเพื่อนกัน คนร้ายทราบว่ามีคนอยู่ด้วยกันหลายคน จึงไม่ได้วิ่งติดตามไป โดยคนร้ายได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป ก่อนที่นายรอมือลี ซึ่งเป็นเพื่อนกับ พ.จ.อ.เสริม ได้ขับรถยนต์กระบะของ พ.จ.อ.เสริม นำตัว พ.จ.อ.เสริม เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะ อย่างเร่งด่วน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในเวลาต่อมา

ด้าน พล.ต.ต.นิรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า พ.จ.อ.เสริม สีแดง หัวหน้าชุดหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ สังกัดพันปืน 2 ค่ายจุฬาภรณ์ เคยถูกคนร้ายดักซุ่มยิงมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนั้น พ.จ.อ.เสริม ทำหน้าที่ฝ่ายการข่าว เหตุเกิดในพื้นที่บ้านคลอแระ ม.3 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และครั้งนี้ในเบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ พ.จ.อ.เสริม จะเดินทางมาบ่อยครั้งที่บ้านจุดเกิดเหตุหลังดังกล่าว ซึ่งคนร้ายอาจจะติดตามพฤติกรรมของ พ.จ.อ.เสริม เมื่อทราบเป็นที่แน่ชัดจึงได้วางแผนดักซุ่มยิงดังกล่าว แต่ถึงอย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของนายมะรอมือลี กาแจกาซอ แกนนำมีหมายจับ ป.วิอาญาหลายคดีสำคัญในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน