X

ผบ.ทพ.48 ประดับยศนายทหารประทวนให้กับกำลังพลของหน่วยฯ

นราธิวาส-ผบ.ทพ.48 ประดับยศนายทหารประทวนให้กับกำลังพลของหน่วยฯ

วันนี้ (6 สิงหาคม 2563) ที่ศาลาอเนกประสงค์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ภายในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เป็นประธานในพิธีประดับเครื่องหมายยศนายทหารประทวนให้แก่กำลังพลของกรมทหารพรานที่ 48 ที่ได้รับการเลื่อนยศที่สูงขึ้น จำนวน 5 นาย ตามคำสั่งของกองทัพบก เฉพาะที่ 952/63 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เรื่อง เลื่อนยศนายทหารชั้นประทวน อาศัยอำนาจตามความในมาตราที่ 8 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479 และคำสั่งกองทัพบก ที่ 132/2563 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2563 เพื่อเป็นเกียรติแก่กำลังพลที่ได้รับการเลื่อนยศที่สูงขึ้น รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับกำลังพล โดยมี พ.ท.กฤษกร คงสมโอษฐ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48, พ.ต.ปรีชา รุ่งเมือง เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 รวมทั้งผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4801 ถึง 4816 รวม 16 กองร้อยและกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เข้าร่วมพีธีในครั้งนี้

โดย พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 ได้กล่าวให้โอวาทและแนวทางในการรับราชการทหาร และให้กำลังใจแก่กำลังพลที่ได้รับการเลื่อนยศที่สูงขึ้น พร้อมทั้งขอให้กำลังพลทั้งที่ได้รับการประดับยศในวันนี้ และกำลังพลที่เข้าร่วมพิธีจงปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบของตนเองอย่างเต็มที่ และตั้งใจรับใช้ประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้การเลื่อนยศนายทหารชั้นประทวน กองทัพบกได้พิจารณาให้กับผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการแต่งตั้งยศและการเลื่อนยศของข้าราชการ พุทธศักราช 2541 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม เป็น จ่าสิบตรี จำนวน 5 นาย ได้แก่ สิบเอก ประพันธ์ บุญเลิศ, สิบเอก ปิยะ อินทโกษี, สิบเอก มาฮัมหมัด ยูโซ๊ะ, สิบเอก สมพร ศรีจันทร์ และสิบเอก เอกณรงค์ คงแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน