X

จนท.จัดระเบียบชายหาดนราทัศน์ เตรียมรับมุสลิมฉลองฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา ป้องกันโควิด/เด็กจมน้ำซ้ำรอยเหมือนทุกปี

นราธิวาส-จนท.จัดระเบียบชายหาดนราทัศน์ เตรียมรับมุสลิมฉลองฮารีรายออีดิ้ลอัฎฮา ป้องกันโควิด/เด็กจมน้ำซ้ำรอยเหมือนทุกปี

วันนี้ (29 ก.ค.63) นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองนราธิวาสเดินทางไปยังหาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จ.นราธิวาส ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อทำการจัดระเบียบบริเวณหาดนราทัศน์ เป็นการเตรียมการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิม ซึ่งคาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิมเดินทางมาพร้อมครอบครัวมาเที่ยวและพักผ่อนที่หาดนราทัศน์แห่งนี้เป็นจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านๆมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลวันฮารีรายออีดิ้ลอัฏฮา ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1440 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ก.ค.63 นี้และเป็นวันหยุดติดต่อกัน 3 วันคือ 31 ก.ค.-2 ส.ค.63 ซึ่งในช่วงเทศกาลฮารีรายอีดิ้ลฟิตรีที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ยังคงอยู่ในระยะควบคุมและปิดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั้งหมด ทำให้ชาวมุสลิมต้องเฉลิมฉลองกันภายในบ้านเรือนของตนเอง


ทั้งนี้แนวทางหลักในการดำเนินการจัดระเบียบหาดนราทัศน์ครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการจัดระเบียบในช่วงเทศกาลฮารีรายอ รวมทั้งวางมาตรการในการป้องกันเหตุเด็กจมน้ำซ้ำซากที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกๆปีที่ผ่านมา ที่สำคัญคือวางมาตรการอย่างเข้มข้นเพื่อเป็นการป้องกันโรคไวรัสโควิด–19 ตามแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 จ.นราธิวาส (ศบค.นราธิวาส) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตั้งป้ายห้ามลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด โดยติดตั้งธงแดงเป็นสัญลักษณ์เขตห้ามลงเล่นน้ำตลอดแนวชายฝั่งของหาดนราทัศน์ โดยได้รับความร่วมมือจากกองกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งทหารตำรวจ และฝ่ายปกครองที่จะมาร่วมด้วยช่วยกันจัดระเบียบริมชายหาดและบริเวณโดยรอบในวันฮารีรายออีดิ้ลอัฏฮาในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ โดยเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 ที่ดูแลพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาสจะเดินเท้าตลอดแนวชายหาดเพื่อแจ้งประชาชนห้ามลงเล่นน้ำ ส่วนรอบนอกก็จะจัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ขอความร่วมมือประชาชนห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาดแต่สามารถนั่งพักผ่อนตลอดแนวชายหาดได้ โดยจะเน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกันโควิด – 19 นอกจากนี้จะมีการตั้ง กองอำนวยการร่วม ประจำการที่บริเวณหาดนราทัศน์อีกด้วย เพื่อให้ประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินได้ทันท่วงทีโดยจะมีรถพยาบาล รถมูลนิธิต่างๆ เตรียมพร้อมคอยอำนวยความสะดวก รวมทั้งมีการจัดเตรียมอุปกรณ์พร้อมชุดประดาน้ำ เรือตำรวจน้ำออกลาดตระเวนโดยรอบหาดเช่นกัน

สำหรับเส้นทางที่จะมุ่งสู่หาดนราทัศน์นั้น สามารถผ่านได้เพียงทางเดียวคือ สะพานวีระพัฒนา โดยให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังหาดนราทัศน์เมื่อเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสแล้วให้ใช้เส้นทางถนนพิชิตบำรุง เลี้ยวขวาเข้าถนนนิมิตรมงคล ขึ้นสะพานวีระพัฒนาไปหาดนราทัศน์ ส่วนขากลับเมื่อออกจากหาดนราทัศน์ ให้ขึ้นสะพานวีระพัฒนา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนภูผาภักดี ทั้งนี้เพื่อลดความแออัดของการจราจรที่หนาแน่นเป็นประจำทุกปีเช่นกัน
ทางเทศบาลเมืองนราธิวาส ภายใต้การอำนวยการโดยนายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกเทศมนตรี จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวหาดนราทัศน์ในช่วงเทศกาลฮารีรายออีดิ้ลอัฏฮาได้ปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนจากโรคโควิด-19 และอุบัติภัยเป็นสำคัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน