X

รองผู้ว่าฯนราฯขับเคลื่อนโครงการมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเด็กกำพร้าและเด็กยากจน ปีที่ 4 จำนวน 420 ทุน

นราธิวาส-รองผู้ว่าฯนราฯขับเคลื่อนโครงการมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเด็กกำพร้าและเด็กยากจน ปีที่ 4 จำนวน 420 ทุน ภายใต้กิจกรรมรินน้ำใจซับน้ำตา สู่น้องกำพร้าในวันอีดิ้ลอัฏฮา

เวลา 11.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอยี่งอ จ.นราธิวาส นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเด็กกำพร้าและเด็กยากจน โดยมี นายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอยี่งอ พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สภ.ยี่งอหัวหน้าส่วนราชการผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 500 คน


ด้านนายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอยี่งอ กล่าวว่า ทั้งนี้อำเภอยี่งอได้กำหนดจัดกิจกรรมมอบทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าในพื้นที่อำเภอยี่งอ จำนวน 420 ทุน ทุนละ 1,200 บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 504,000 บาท โดยในวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 จำนวน 221 ทุน แระกอบด้วย ต.จอเบาะ 82 คน ต.ตะปอเยาะ 91 คน ต.ลูโบะบายะ 48 คน และ วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 จำนวน 199 ทุน ซึ่งประกอบด้วย ต.ยี่งอ 69 คน ต.ลูโบะบือซา 44 คน และ ต.ละหาร 86 คน โดยได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรม จากหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารโรงเรียน ผู้นำศาสนา รวมถึงพ่อค้าประชาชนและผู้มีจิตศรัทธาทั้งในและนอกพื้นที่

โดยการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้น้องๆผู้ลำบากยากไร้ได้มีความสุขทัดเทียมกันก่อนวันฮารีรายออีดิ้ลอัฏฮา ส่วนหนึ่งเป็นทุนการศึกษา ส่วนหนึ่งเพื่อการซื้อชุดรายอใหม่ๆ สำหรับน้องตามนโยบายรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และแนวทาง 7 วาระน่าอยู่ของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นราแบ่งปัน รวมทั้งทีมอำเภอยี่งอเองว่าเราจะดูแลกันและกัน จึงเป็นกิจกรรมค่อเนื่องเป็นปีที่ 4 อีกทั้งยังมีการแจกจักรยานให้กับเด็กกำพร้าที่กำพร้า 3 พี่น้องจำนวน 26 คันอีกด้วย

ด้านนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า โครงการมอบทุนเด็กกำพร้าในวันอิดิ้ลอัฏฮาแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมรินน้ำใจ ขับน้ำตา สู่น้องกำพร้าในวันอิดิ้ลอัฏฮาครั้งที่ 7 ปีที่ 4 เป็นกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ใช่แค่การช่วยเหลือน้องๆเด็กกำพร้า แต่เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องเพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือน้องๆ และที่สำคัญที่สุดงานนี้ไม่ได้ทำเฉพาะในส่วนของราชการ แต่ทุกคนมีส่วนร่วมในการดูแลลูกหลานของเราทุกคน เพราะฉะนั้นนี่คือภาระหน้าที่ที่เราจะต้องร่วมมือกันเข้ามามีส่วนร่วม และช่วยกันสร้างสรรค์กิจกรรม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้น้องๆเด็กกำพร้าให้มีชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน