X

ชุดสันติสุข 404 จับมือ ทพ.48 “Big Cleaning Day” รับเปิดเทอมแบบ New normal

นราธิวาส-ชุดสันติสุข 404 จับมือ ทพ.48 “Big Cleaning Day” รับเปิดเทอมแบบ New normal

วันนี้ (30 มิถุนายน 63) ที่โรงเรียนอัลอิสลามียะห์ บ้านปาเร๊ะรูโบ๊ะ หมู่ที่ 9 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ทหารชุดสันติสุข 404 หรือชุดหมวกแดง ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 รวมทั้งระดับผู้บริหารของโรงเรียน คณะครู บุคลากรทางการศึกษา สมาชิกสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จ.นราธิวาส และประชาชนในพื้นที่ ต.มะรือโบออก เข้าทำการ Big Cleaning เพื่อต้อนรับกับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 1 ก.ค.2563 ที่จะถึงนี้ เป็นการสร้างความมั่นใจและห่างไกลโควิด-19 โดยได้ร่วมกันทำความสะอาด “Big Cleaning Day” ให้พร้อมเปิดเทอมแบบ New normal พร้อมกับจัดเตรียมสถานที่ภายในห้องเรียนต่างๆ ฉีดและพ่นเพื่อฆ่าเชื้อไวรัส เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้ง

นอกจากนี้แล้วกิจกรรมดังกล่าวในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันในมิติใหม่ที่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ บุคลากรทางการศึกษาและประชาชนในพื้นที่ ให้ต่อยอดสู่ความรักความสามัคคีในชุมชนและท้องถิ่น ที่สำคัญเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียน บุคลากรทางการศึกษาและผู้ปกครองก่อนเปิดภาคเรียนแบบ New normal ซึ่งปฏิบัติการณ์ครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่รัฐดูแลประชาชนในทุกมิติอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในห้วงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในต่างประเทศยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ทางรัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และกระทรวงศึกษาธิการได้มีการกำหนดให้โรงเรียนทั่วประเทศกลับมาเปิดภาคเรียนพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ และได้ให้คำนิยามการต้อนรับการกลับมาเปิดเทอมด้วยประโยค Back to Healthy school “โรงเรียนสุขภาพดี นักเรียนมีความสุข” ซึ่งทุกคนต้องเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ภายใต้กรอบของความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง มีการเตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องการตรวจวัดอุณหภูมิให้นักเรียนทุกเช้า การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การดูแลรักษาความสะอาดมือ จัดห้องเรียนและสถานที่ให้มีระยะห่างที่เหมาะสม ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณโดยรอบโรงเรียนเป็นประจำ และลดการแออัดจากการทำกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน รวมทั้งการติดตามผล ซึ่งเป็นหลักการที่สำคัญ เมื่อโรงเรียนมีความปลอดภัย ผู้ปกครองจะได้ลดความกังวลใจลง สร้างความมั่นใจและสามารถออกไปปฏิบัติภารกิจต่างๆด้วยความสบายใจ และมั่นใจขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน