X

ครบรอบ 9 ปีนักรบประชาชน “ทหารชุดดำ 48”

นราธิวาส-ครบรอบ 9 ปีนักรบประชาชน “ทหารชุดดำ 48”

วันนี้ (25 มิถุนายน 63) ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งตั้งอยู่ภายในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ได้มีการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งตรงกับวันที่ 25 มิถุนายนของทุกปี และปีนี้ครบรอบเป็นปีที่ 9 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ รวมทั้งได้รำลึกถึงวันสำคัญของหน่วยฯ โดยได้มีการบำเพ็ญกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลรวมทั้งครอบครัว โดยมีพลตรีสมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสเดินทางมาเป็นประธานในพิธี รวมทั้ง พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ระดับ ผบ.หน่วยกองกำลัง ข้าราชการและกำลังพลเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณให้กับกำลังพลที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นเป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน จำนวน 50 นาย รวมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษาที่เป็นบุตรของกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จำนวน 480 คน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุตรกำลังพลและครอบครัว

ทั้งนี้ตามคำสั่งของกองทัพบก เรื่องการจัดหน่วยทหารพราน สั่ง ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2554 ให้มีการจัดตั้งกรมทหารพรานเพิ่มเติมให้กองทัพภาคที่ 4 ระยะที่ 1 เพื่อเป็นการเสริมสร้างกำลังประจำถิ่นให้มีขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งภารกิจอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย โดยมีที่ตั้งปกติ ณ บ้านเขาไคล ตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

โดยกรมทหารพรานที่ 48 เป็นหนึ่งในกองกำลังเฉพาะกิจของกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งดูแลพื้นที่อำเภอเจาะไอร้องและอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส มีกองบังคับการอยู่ภายในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง ซึ่งผู้บังคับการกรมฯคนปัจจุบันคือ พ.อ.เอกพล เลขนอก ทั้งนี้กำลังของทหารพรานที่มาจากการอาสาของประชาชนหรือเรียกได้ว่าเป็น “นักรบประชาชน” จะเป็นอาสาสมัครที่สมัครใจเข้ามาเพื่อรับใช้ชาติบ้านเมือง โดยเป็นลูกหลานของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง ซึ่ง “หน่วยทหารพราน” นับว่ามีส่วนสำคัญในการเข้ามาแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพร้อมที่จะปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกๆด้านอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน