X

ผบ.ทร.ควงนายกสมาคมภริยาอำลาตำแหน่งในค่ายจุฬาภรณ์ นราฯ โดยได้ขอบคุณกำลังพลพร้อมย้ำให้รักษาความดีดุจเกลือรักษาความเค็ม

นราธิวาส-ผบ.ทร.ควงนายกสมาคมภริยาอำลาตำแหน่งในค่ายจุฬาภรณ์ นราฯ โดยได้ขอบคุณกำลังพลพร้อมย้ำให้รักษาความดีดุจเกลือรักษาความเค็ม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มิ.ย.2563 ที่กองบังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือเดินทางพร้อมนาวาเอกหญิง อุบลวรรณ รุดดิษฐ์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ โดยมี นาวาเอกอภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือและกำลังพลของหน่วยฯ ให้การต้อนรับ
โดยการเดินทางเพื่อปฏิบัติภารกิจของ พล.ร.อ.ลือชัย ผบ.ทร.ในครั้งนี้ เพื่ออำลาตำแหน่งเนื่องจากจะครบวาระเนื่องจากเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.63 นี้

ทั้งนี้เมื่อผู้บัญชาการทหารเรือและคณะเดินทางถึงค่ายจุฬาภรณ์ ได้ถวายสักการะอนุสาวรีย์พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ก่อนจะตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ขึ้นแท่นให้โอวาทกำลังพลใจความสรุปว่า หน่วยทหารแห่งนี้อยู่ในพื้นที่มาอย่างยาวนาน หลายสิ่งหลายอย่างในโลกมีการเปลี่ยนแปลง แต่ที่นี่ไม่เปลี่ยน คือความเข้มแข็ง มุมานะและตั้งใจยังคงที่คงวาอยู่เสมอ ให้รักษาความดีงามดุจเกลือรักษาความเค็ม น้ำทะเลไม่จืดฉันใด เลือดนักรบต้องไม่เปลี่ยนแปลงฉันนั้น ถือว่าหน่วยแห่งนี้เป็นกำลังสำคัญของทหารในพื้นที่ชายแดนใต้ ที่เชื่อว่าจิตใจจะไม่คลอนแคลน และผลงานในอดีตที่ผ่านมาได้เป็นที่ปรากฎชัดเจนให้ประชาชนและหน่วยกำลังต่างๆ ได้รับทราบอยู่แล้ว ขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้นำนโยบายไปปฏิบัติในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมและได้ผล พวกเราไม่ได้รบกับข้าศึกแบบเผชิญหน้า แต่เผชิญกับคนบางกลุ่มบางพวกที่มีความคิดแตกต่างออกไป แต่ให้เรานึกอยู่เสมอว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นประชาชนคนไทยเหมือนกับพวกเรา จงรักษาแนวทางในการปฏิบัติสืบต่อไป

นอกจากนี้ พล.ร.อ.ลือชัย ผบ.ทร.ยังได้กล่าวอีกว่า เป็นธรรมดาของสัจธรรมในวงราชการที่ผู้บังคับบัญชาต้องอำลาตำแหน่ง ตนเองก็เช่นกันต้องอำลาการเป็นทหารเรือแล้ว แต่จิตวิญญาณยังอยู่ในตัวเองอยู่เสมอ เราเป็นทหารต้องมีการเตรียมความพร้อมและตลอดระยะเวลา 1 ปี 8 เดือน ที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ จะยังคงตรึงใจและให้พวกเรายึดมั่นในการปฏิบัติเพื่อความสงบสุขในพื้นที่

จากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือพร้อมคณะได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและพูดคุยกับกำลังพลของแต่ละหน่วยในสังกัดกองทัพเรือในโอกาสอำลาตำแหน่งก่อนที่จะเดินทางไปยังลานกองพันทหารราบที่ 9 ภายในค่ายจุฬาภรณ์เพื่อชมการปฏิบัติการณ์ทางทหาร โดยได้มีการจำลองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเสมือนจริง ต่อจากนั้น ผบ.ทร.และคณะฯ ได้เดินทางไปยังสโมสรร่มเกล้า ภายในค่ายจุฬาภรณ์เพื่อชมการแสดงลิเกฮูลูจากเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของชาวบ้านในพื้นที่ปลายด้ามขวานไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน