X

นรา-“บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” สู่ ปชช.สุไหงปาดี


ทพ.48 นำผลผลิต”บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” ส่งต่อ ปชช.ที่สุไหงปาดี
เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 13.00 น.ที่หมู่ที่ 2 บ้านกาวะ และหมู่ที่ 6 บ้านบาโงสนิง ตำบลกาวะ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 มอบหมายให้ ร.ท.วิโรจน์ ใหญ่อยู่ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4806 กรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังพลฝ่ายกิจการพลเรือน ฉก.ทพ.48 ทำการเก็บผลผลิตจากแปลงเกษตรตามโครงการ “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” ซึ่งเป็นแปลงเกษตรปลอดสารพิษที่กองร้อยทหารพรานที่ 4806 ได้ปลูกผักไว้เพื่อรับประทานภายในหน่วยทหารฯ โดยได้นำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งนอกจากเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ยังเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ซึ่งภารกิจในวันนี้ถือเป็นภารกิจที่นำมาสู่ความภาคภูมิใจของกำลังพล นอกเหนือจากภารกิจปกป้องแผ่นดินปลายด้ามขวานไทยแล้ว ทั้งนี้ผักจากโครงการ “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” ของกองร้อย ทพ.4806 ได้ส่งต่อถึงประชาชน โดยกำลังพลทุกนายตั้งใจดูแลผลผลิตเหล่านี้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มปลูก รดน้ำ จนกระทั่งผลผลิตเติบโต สามารถนำไปแบ่งปันให้กับประชาชนในพื้นที่ เรียกได้ว่าสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ
นอกจากนี้ทางหน่วยฯ ยังได้มอบถุงยังชีพ ไข่ไก่จำนวน 20 ชุด อาหารกล่องสำเร็จรูป (ตราชิมดู) จำนวน 20 ชุด โดยกองร้อยทหารพรานที่ 4806 ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือประขาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดเป็นอันดับแรก และมีฐานะค่อนข้างยากจน ตามโครงการ “Army Delivery” นำส่งอาหารถึงหน้าบ้านให้กับประชาชน ตามนโยบายของกองทัพบกอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน