X

นรา-นอภ.แจงปมโซเชียลดราม่าศูนย์กักตัว


นอภ.รือเสาะแจงปมโซเชียลดราม่าซ้ำสองศูนย์ LQ รร.รือเสาะ ถามหาคนรับผิดชอบหลังพังเสียหาย
ความคืบหน้าจากกรณีโลกโซเชียลได้แชร์ภาพและข้อความ ระบุสถานที่กักตัวที่เคยตกเป็นข่าวดังกรณีแชทคุกคามทางเพศ ซึ่งเกิดขึ้นที่ศูนย์กักกัน Local Quarantine ภายในโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ เขตเทศบาล ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยข่าวแชทยังไม่ทันจางหาย ได้ปรากฎภาพที่ถูกโพสต์ความเสียหายของห้องพักที่เคยใช้เป็นที่กักตัวของผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศ รวมทั้งเนื้อหาข้อความที่ถามหาผู้รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น
ซึ่งภายหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งระดับผู้ว่าราชการจังหวัด ระดับนายอำเภอและผู้อำนวยการโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ สถานที่ตกเป็นข่าวดังสองครั้งซ้อน โดยได้รับการชี้แจงถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยภาพรวมสรุปได้ว่า จากข่าวที่ปรากฏในสื่อโซเชียล ถือว่าเป็นการทำร้ายความรู้สึกของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเหน็ดเหนื่อยกับสถานการณ์โรคโควิด-19 มาตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน อยากให้เห็นใจคนทำงานด้วย โดยทางจังหวัดนราธิวาสขอขอบคุณผู้ที่ออกมาให้ข่าวที่อาจจะมีความหวังดีต่อโรงเรียน อย่างไรก็ตามนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้ง 13 อำเภอที่บูรณาการในการปฏิบัติร่วมกันในช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด เรียกว่าฝ่าวิกฤตจนผ่านพ้นไปด้วยกัน ขอบคุณชาวรือเสาะที่เป็นเจ้าภาพที่ดีในการเปิดรับผู้ถูกกักตัว ทุกคนทำเพื่อส่วนรวมทั้งสิ้น ส่วนประเด็นห้องพักเสียหายนั้น ได้สั่งการไปยังนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ ซึ่งเป็นผู้ที่ควบคุมศูนย์กักกันแห่งนี้ให้ระดมกำลังเข้าไปทำการฟื้นฟูและปรับสภาพให้พร้อมรับกับเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 1 ก.ค.63 นี้แล้ว
ล่าสุดทางด้านนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า ทางอำเภอรือเสาะอยู่ระหว่างการดำเนินการเคลียร์พื้นที่ที่เคยใช้เป็นศูนย์กักกัน Local Quarantine เพื่อที่จะเตรียมส่งมอบให้เจ้าของพื้นที่ไป สำหรับผู้ถูกกักตัวจำนวน 60 คนที่เป็นผู้หญิงและเป็นล็อตสุดท้ายเพิ่งจะกลับภูมิลำเนาของแต่ละคนเมื่อวานนี้ และตนเองได้ระดมกำลังกลุ่มเยียวยาแม่บ้านประมาณ 200 คนเข้าไปทำทำความสะอาด รวมทั้งฆ่าเชื้อและตัดหญ้า เป็นการปรับพื้นที่ให้ดูดีขึ้นจากสภาพเดิมทั้งหมด
“ตามที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์กรณีใช้หอพักนักกีฬาโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมป์ในการกักกันผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและทำให้ตู้เสื้อผ้าของเด็กนักเรียนและของใช้ส่วนตัวได้รับความเสียหายตามนั้น ขอชี้แจงให้ทราบว่าศูนย์กักกันภายในโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมป์ประกอบด้วยอาคารหอพักนักกีฬาหญิง อาคารโรงอาหาร อาคารโรงยิมและอาคารหอพักนักกีฬาชายซึ่งเป็นอาคารไม้ โดยอาคารที่ปรากฎตามสื่อออนไลน์คืออาคารหอพักนักกีฬาชายที่เป็นอาคารไม้สภาพชำรุด อาคารดังกล่าวเป็นอาคารเก่าค่อนข้างเสื่อมโทรมมีจำนวน 19 ห้อง ซึ่งทางโรงเรียนได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารหอพักนักกีฬาอาคารหลังใหม่แล้ว และก่อนที่จะดำเนินการเปิดศูนย์ได้มีผู้อำนวยการโรงเรียนและครูผู้รับผิดชอบอาคารหอพักนักกีฬาชายมาร่วมกันตรวจสอบอาคารและพบว่าแต่ละห้องมีตู้เสื้อผ้าของเด็กนักเรียนซึ่งมีสภาพที่เก่า บางตู้ก็ชำรุดและมีข้าวของเสื้อผ้า รองเท้าสมุด หนังสือ ของใช้ส่วนตัวกระจัดกระจาย ทางอำเภอจึงได้จัดเก็บใส่ถุงและรวบรวมเก็บไว้ในห้องเก็บของและได้แจ้งให้ครูผู้รับผิดชอบอาคารหอพักนักกีฬาชายได้ทราบ และระดมกำลังพลทำความสะอาดก่อนที่จะดำเนินการเปิดศูนย์กักดังกล่าว”
นอกจากนี้ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการปิดศูนย์ ทางอำเภอรือเสาะได้ระดมทุกภาคส่วน โดยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 63 ที่ผ่านมา นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจ สภ รือเสาะ ผอ.โรงพยาบาลรือเสาะ สาธารณสุขอำเภอรือเสาะ ผู้แทน ผบ.ฉก.ทพ.46 ได้ระดมกำลังทุกภาคส่วนในการทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์รอบๆอาคาร สำหรับการทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ต้องใช้เวลา 2-3 วันรวมทั้งตรวจสอบและจะได้ซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆให้คงสภาพเดิมก่อนที่จะส่งมอบอาคารให้กับทางโรงเรียนซึ่งก่อนดำเนินการเปิดศูนย์ ระหว่างการดำเนินการเปิดศูนย์ และหลังปิดศูนย์ ทางอำเภอได้ประสานการปฏิบัติกับผู้อำนวยการโรงเรียนและครูผู้รับผิดชอบอาคารหอพักนักกีฬาอย่างต่อเนื่องและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน