X

คกก.สิทธิมนุษยชนฯตามหาต้นตอแชทชู้สาวในศูนย์กักตัวรือเสาะ

นราธิวาส-คกก.สิทธิมนุษยชนฯตามหาต้นตอแชทชู้สาวในศูนย์กักตัวรือเสาะ หลัง ทพ.48 ที่ถูกแอบอ้างโร่แจ้งความ พบโดนแบบเดียวกัน 3 สาวรวด

จากกรณีชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหารแชทคุยเชิงชู้สาวกับหญิงสาวผู้ถูกกักกันตัวในศูนย์กักตัว Local Quarantine ในโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ เขตเทศบาล ต.รือเสาะ อ. รือเสาะ จ.นราธิวาส ตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลและเป็นข่าวครึกโครมจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันถึงความไม่เหมาะสมนั้น โดยหลังจากที่เมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.) ทางด้าน พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ทาง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่า ผู้ที่ถูกคุกคามทางเพศเป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากการทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่นอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเข้ารับการกักกันตัวภายในศูนย์กักกันตัว Local Quarantine ของทาง อ.รือเสาะ ในเฟสที่ 2 รอบที่ 3 ซึ่งมีจำนวนผู้ถูกกักกันตัว จำนวน 180 คน

นอกจากนี้สำหรับการสนทนาข้อความเชิงชู้สาวดังกล่าวพบว่า เป็นการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่น badoo โดยใช้ชื่อโปรไฟล์ว่า Staf และใช้รูปของ อส.ทพ.ปฐมพงศ์ พรหมศรี สังกัดกรมทหารพรานที่ 48 เป็นรูปโปรไฟล์ ทางหน่วยฯจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จากผลการสอบสวนเจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธ โดยชี้แจงว่าไม่เคยรู้จักและไม่ได้ใช้โปรแกรมดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติการใช้โทรศัพท์ผ่านทาง Apple Id พบว่าเจ้าตัวไม่เคยเข้าใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวจริง โดยทาง อส.ทพ.ปฐมพงศ์ ผู้ถูกแอบอ้างได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อเป็นหลักฐานไว้แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้นั้น

อย่างไรก็ตามในเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (13 มิ.ย.) คณะกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.รมน.ภาค 4) ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ธิรา แดหวา รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า (3) และผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.ภาค 4 ในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน จชต.จำนวน 5 คน เดินทางเข้าไปยังศูนย์กักกัน (Local Quarantine) ภายในโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ เพื่อหาต้นตอของสาวคนดังกล่าว และพบว่ามีหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อซึ่งถูกชายที่แอบอ้างตัวโดยใช้โปรไฟล์ของ อส.ทพ.ปฐมพงศ์ พรหมศรี แชทขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยจำนวน 3 คน ทั้งนี้คณะกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนฯได้เข้าไปภายในศูนย์กักกันเพื่อซักถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากทั้ง 3 คน โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชนเข้าไปร่วมรับฟัง

หลังจากคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนฯได้เข้าไปพูดคุยซักถามซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบหมายให้คณะกรรมการฯมาเพื่อรับฟังข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากปากของผู้ถูกคุกคามด้วยตัวเอง เพราะหลังเกิดเป็นประเด็นโดยทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้ออกมาแถลงและชี้แจงต่อสังคมแล้วก็ตาม แต่หน่วยงานอื่นๆ ยังไม่ได้เข้ามาตรวจสอบให้เรื่องมันกระจ่างว่า ผู้ถูกคุกคามจะชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร และจะดำเนินการอย่างไรกับฝ่ายชายที่ยังหาตัวตนที่แท้จริงไม่เจอว่าเป็นใคร ส่วนข้อมูลที่ได้จากหญิงสาวทั้ง 3 คนนั้น ขอที่จะไม่เปิดเผย เพราะต้องนำข้อมูลที่ได้ไปปรึกษากับทางองค์กรสิทธิมนุษยชนก่อน รวมทั้งจะต้องเข้าไปหาข้อมูลจากกรมทหารพรานที่ 46 ที่รับผิดชอบในการดูแลศูนย์กักกันแห่งนี้ รวมทั้งไปสอบถาม อส.ทพ.ปฐมพงศ์ พรหมศรี สังกัดกรมทหารพรานที่ 48 เจ้าของโปรไฟล์ที่ถูกแอบอ้างด้วยเช่นกัน
ทางด้านแหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกจากการพูดคุยของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯและหญิงสาวที่ตกเป็นประเด็นร้อนแรงขณะนี้ว่า เจ้าตัวยืนยันว่าแชทคุยกันกับฝ่ายชายที่อ้างตัวว่าเป็นทหารตามโปรไฟล์นั้นจริงผ่านทางแอพพลิเคชั่น badoo โดยชื่อโปรไฟล์คือ Staf รวมทั้งได้แชทคุยกับผู้ที่ใช้โปรไฟล์ชื่อ Delta ด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าทั้งสองโปรไฟล์นี้จะเป็นคนเดียวกันหรือไม่ จนเรื่องราวบานปลายถึงขั้นขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ซึ่งเจ้าตัวยังบอกอีกว่าตนเองเลยคุย Wechat กับนักข่าวคนนึงที่บอกว่าเขาช่วยได้ จนนำมาสู่การเปิดเผยเรื่องราวต่อสังคม นอกจากนี้หญิงสาวรายนี้ยังบอกอีกว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารผู้ชายคนนึงทำหน้าที่ส่งข้าวส่งน้ำเป็นประจำแต่ไม่ได้คุยเชิงชู้สาว เขาพูดจาดี สุภาพ ซึ่งตนเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าผู้ชายคนนี้เป็นใคร อย่างไรก็ตามขณะนี้กุญแจดอกสำคัญที่จะไขปริศนาประเด็นร้อนแรงในครั้งนี้ พบว่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสาวไปถึงผู้ใช้โปรไฟล์ชื่อ Delta เพื่อที่จะหาต้นตอของชายคนดังกล่าวว่าแอบอ้างตัวเป็นทหารนำไปใช้สร้างความเสื่อมเสียต่อกองทัพหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน