X

ไฟป่าพรุบาเจาะเริ่มคลี่คลาย 60 เปอร์เซ็นต์หลังฝนตกหนักคืนที่ผ่านมา

นราธิวาส-ไฟป่าพรุบาเจาะเริ่มคลี่คลาย 60 เปอร์เซ็นต์หลังฝนตกหนักคืนที่ผ่านมา ระดมกำลัง 2 จชต.เข้าร่วมอีก 50 นาย

ความคืบหน้าสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในเขตนิคมสหกรณ์บาเจาะ ต. ลุโบะบือซา อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยทาง จ.นราธิวาสได้ระดมสรรพกำลังเร่งปฏิบัติการณ์ดับไฟป่าอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา กว่า 2 สัปดาห์ โดยล่าสุดวันนี้ ( 2 มิ.ย.63 ) นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดไฟไหม้ลุกลาม

แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะระดมสรรพกำลังเข้าดับไฟไปแล้ว แต่ยังเกิดการปะทุขึ้นอีกระลอกหนึ่งในช่วงค่ำคืนของวันที่ 31 พ.ค.63 แต่โชคดีที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 พ.ค.63) ได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.นราธิวาส รวมทั้งบริเวณป่าพรุด้วยเช่นกัน ทำให้ไฟที่ยังคงคุกรุ่นอยู่และขยายวงกว้างถึง 2,300 ไร่ เริ่มมอดลงประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยใช้โดรนบินสำรวจ ถึงอย่างไรก็ตามในส่วนพื้นที่ที่ยังคงมีไฟคุกรุ่นอีกประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์นั้น สรรพกำลังเดิมที่มีอยู่ไม่เพียงพอ โดย จ.ปัตตานีและจ.ยะลาได้ส่งกำลังเข้าสนับสนุนอีกรวม 50 นาย เพื่อร่วมกันปฏิบัติการณ์ดับไฟป่าครั้งนี้ให้ได้ภายใน 2-3 วัน แต่หากฝนตกลงมาซ้ำอีกเชื่อว่าไฟป่าจะมอดลงในที่สุด อย่างไรก็ตามขณะนี้ทีมดับไฟพร้อมเครื่องไม้เครื่องมือเรามีพร้อมเต็มที่ในการดับไฟ ทั้งรถดับเพลิง เครื่องส่งสูบน้ำระยะไกล เครื่องหาบหาม ซึ่งทุกภาคส่วนก็ยังดำเนินการอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

“ขณะนี้ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท้องฟ้าเริ่มแจ่มใส แต่ขอให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยไว้ก่อน เพราะป้องกันทั้งหมอกควันและโควิด-19 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน