X

นรา-นศ.กลับจากซาอุฯติดเชื้อโควิด-19

125 ศูนย์ LQ นราฯเข้ม หลังพบผู้ติดเชื้อเป็น นศ.กลับจากซาอุฯ
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 1 ราย โดยเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอัล-ญูฟ ซาอุดิอาระเบีย อายุ 20 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ที่เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาระเบียเข้าประเทศไทยทางด่านปาดังเบซาร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาโดยรถบัส ถึงประเทศไทยวันที่ 25 พ.ค.2563 เวลา 08.00 น.ก่อนจะเข้ากักตัวที่ศูนย์กักกัน (Local Quarantine) ภายในอาคารการกีฬาและการท่องเที่ยว จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2563 ผลไม่พบเชื้อ ต่อมาเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2563 ชายคนนี้เริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจลำบาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ผลปรากฎว่าพบเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ทำให้ล่าสุดยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ที่ 42 ราย
อย่างไรก็ตามจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ ที่ถูกกักตัวที่ศูนย์ Local Quarantine ผู้ป่วยรายนี้ได้กักตัวอยู่ภายในห้องเดี่ยวเพียงลำพัง จึงไม่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำการดูแลผู้ป่วยรายนี้ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส ได้มีการป้องกันตัวเองด้วยการสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) หรือ PPE และปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทำให้คาดการณ์ว่าบุคลากรทางการแพทย์จะไม่ติดเชื้อโควิด-19 จากการสัมผัสผู้ป่วยรายที่ 42 นี้
ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 13 อำเภอ ที่มีศูนย์กักกัน (Local Quarantine) จำนวน 125 ศูนย์ ต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองผู้ถูกกักตัวทุกรอบ ซึ่งทั้ง 125 ศูนย์สามารถรองรับผู้เดินทางกลับเข้าสู่ จ.นราธิวาสได้จำนวน 1,600 คนต่อรอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน