X

นรา-ออกหมายจับอดีต อส.ปล้นร้านชำแล้ว

นราธิวาส-ออกหมายจับอดีต อส.บุกปล้นร้านชำที่นราฯแล้ว เปิดปากรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ความคืบหน้าจากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การนำของ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รวมทั้ง พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส และทีมชุดสืบสวน ภ.จว.นราธิวาส บุกเข้าทำการตรวจค้นห้องพักซึ่งตั้งอยู่ในฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลตะมะยูง ในพื้นที่ บ.คลองหงส์ ม.3 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาสก่อนจะควบคุมตัวนายอิรฟัน ยูโซ๊ะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.3 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ซึ่งนายอิรฟัน (อดีต อส.) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีบุกปล้นทรัพย์ ภายในร้านขายของชำเลขที่ 68/4 ม.5 บ.สุไหงบารา ต.มะนังตายอ อ.เมืองจ.นราธิวาส ซึ่งมีนางภัทรสุดา มะเด็ง อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของร้าน เหตุเกิดเวลา 21.30 น.ของวันที่ 15 พ.ค.63 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้จากวัตถุพยานที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้คือเสื้อยืดแขนยาวสีดำที่สกรีนคำว่า ‘อะไรก็ได้ถ้านายสั่ง’ เศษผ้าที่ถูกตัดจากกางเกงวอล์มที่ใช้คลุมศรีษะ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน และรองเท้าแตะ รวมทั้งอาวุธปืนยาว HK.33 อีก 1 กระบอก ที่คนร้ายใช้ในการบุกก่อเหตุ จนนำไปสู่การจับกุมนายอิรฟัน ก่อนนำตัวไปสอบปากคำขยายผลกว่า 4 ชั่วโมง โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังคงให้การปฏิเสธในเบื้องต้น
ล่าสุดศาลจังหวัดนราธิวาสได้อนุมัติออกหมายจับที่ 130/2563 ลง 17 พ.ค.63 ฐานความผิดชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ (ปืน) โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควรหรือจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 เวลา 21.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนราธิวาสได้รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 68/4 ม.5 ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ และจากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายอิรฟัน ยูโซ๊ะ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดนประจำฐานชุดคุ้มครองตำบลตะมะยูง ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พ.ค 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 101 ม.9 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านภรรยาของนายอิรฟัน ยูโซ๊ะ แต่ไม่พบนายอิรฟัน ยูโซ๊ะ และได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุตามกล้องวงจรปิดที่ปรากฎ จากนั้นชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปยังที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลตะมะยูง (ชคต.) บ้านคลองหงส์ ม.3 ต.ตะมะยูง อ.ศรีสาคร ซึ่งเป็นที่ทำงานของนายนายอิรฟัน เพื่อค้นหาพยานหลักฐานต่างๆในการกระทำความผิด พบนายอิรฟัน ก่อนจะตรวจยึดพยานหลักฐานที่ใช้ในการทำความผิดดังกล่าวข้างต้น ต่อมาชุดจับกุมได้เดินทางไปยังบ้านภรรยาของนายอิรฟันที่บ้านเลขที่ 69 ม.3 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร เพื่อค้นหาพยานต่างๆที่ใช้การกระทำความผิดเพิ่มเติม จากนั้นได้เชิญตัวนายอิรฟัน มาที่ สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนจะแสดงหมายจับต่อนายอิรฟัน จนนายอิรฟันจำนนต่อข้อกล่าวหา ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับ จ.นราธิวาสที่ 130/2563 ลงวันที่ 17 พ.ค.63 ดังกล่าวจริงและให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน