X

นรา-กุ๊ก VIP รังสรรค์เมนูเพื่อชาวแว้ง


‘กุ๊ก VIP’ พ่อเมืองควงนายกเหล่าฯจับตะหลิวปรุงอาหารให้ชาวแว้ง หลังล็อคดาวน์2ตำบล
วันนี้ 17 พ.ค.2563 เวลา 16.00 น.นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่อำเภอแว้ง โดยเดินทางไปยังบริเวณสนามกีฬา อบต .แว้ง  เพื่อมอบอาหารปรุงสําเร็จ ซึ่ง ผวจ.นราฯและนายกเหล่าฯ ได้ควงตะหลิวรังสรรค์อาหารให้แก่ประชาชนพื้นที่หมู่ 3  ต.เจ๊ะเหม, และหมู่ที่ 4  บ้านกรือซอ ต.แว้ง อ.แว้ง ที่ถูกปิดหมู่บ้านหลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

โดยครั้งนี้ได้ให้การต้อนรับคุณไดซากุ โอกะ หัวหน้าทีมภาคสนาม ในนามผู้แทนคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ( ICRC) ที่มาร่วมเป็นเกียรติ พร้อมทั้งกล่าวพบปะกับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย โดยมีนายรุสดี ปูรียา นายอำเภอแว้ง พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส  รวมถึง ผอ.กองภาคประชาสังคม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเข้าร่วม

นาวาตรีหญิงโนสมานายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสกล่าวว่า  ทางสำนักงานเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส ได้ให้ความช่วยเหลือโดยการมอบถุงยังชีพ  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย จำนวน 200 ชุดไปแล้วหลังจากที่มีการปิดตำบลรอบแรก พร้อมกล่าวอีกว่า ต่อมามีการปิดตำบลรอบที่ 2 จึงคิดว่าควรสนับสนุนในส่วนของอาหารปรุงสำเร็จ แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยทางคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC )ได้ให้ความช่วยเหลือโดยสนับสนุนงบประมาณ 255,750บาท รวมถึงการบรรจุแอลกอฮอล์แจกจ่ายประชาชนในพื้นที่อีกด้วย


โดยเหล่ากาชาดจังหวัดนราชิวาส ร่วมกับจังหวัดนราธิวาส และคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ( ICRC  )ได้จัดทำชุดกับข้าวพร้อมขนมหวานเพื่อมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลแว้ง อ.แว้ง เป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ถูกปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVD -19 โดยได้รับการสนับสนุน ประสานงานในการจัดให้มีครัวสนามจากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และได้รับความร่วมมือภายใต้ การอำนวยการในระดับพื้นที่ของนายอำเภอแว้ง นายกกิ่งกาชาดอำภอแว้ง กองร้อยทหารพรานที่ 1114 จิตอาสา ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น อสม.และภาคประชาสังคม โดยกำหนดให้มีการดำเนินการระหว่างวันที่ 16-20 พ.ค 63 รวม 5 วันๆละ 341 ครัวเรือน เป็นเงินทั้งสิ้น 255,750 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน