X

รวบอดีต อส.ผู้ต้องสงสัยปล้นร้านชำ

รวบ อส.ศรีสาครหลังบุกจี้ก่อนกวาดเงิน 30,000 ร้านชำที่นราฯ เจ้าตัวยังปฏิเสธ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 พ.ค.2563 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผู้กำกับสืบสวนภูธร จ.นราธิวาส ได้เข้าทำการตรวจค้นห้องพักซึ่งตั้งอยู่ในฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาสก่อนจะทำการควบคุมตัวอาสาสมัครรักษาดินแดน อิรฟัน ยูโซ๊ะ อายุประมาณ 25 ปี ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.ศรีสาคร โดย อส.อิรฟันตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีบุกปล้นทรัพย์ ภายในร้านขายของชำเลขที่ 68/4 ม.5 บ.สุไหงบารา ต.มะนังตายอ อ.เมืองจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของนางภัทรสุดา มะเด็ง อายุ 49 ปี เหตุเกิดช่วงคืนของวันที่ 15 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางที่วางอยู่ภายในห้องพัก ได้แก่ เสื้อยืดแขนยาวสีดำที่สกรีนคำว่า ‘อะไรก็ได้ถ้านายสั่ง’ เศษผ้าที่ถูกตัดจากกางเกงวอล์มที่ใช้คลุมศรีษะ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน และรองเท้าแตะ รวมทั้งอาวุธปืนยาว HK.33 อีก 1 กระบอก นำตัวไปสอบปากคำขยายผลเครียดที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอศรีสาคร โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง

ทางด้าน พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจค้นจนนำมาสู่การจับกุมนายอิรฟัน ซึ่งเป็นอดีต อส.ไปแล้วนั้น ได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในร้านชำ พบพฤติกรรมของคนร้ายคนแรกที่บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยาวขู่นางภัทรสุดาและสามี ก่อนที่นางภัทรสุดาจะรีบลนลานไปหยิบเงินสดภายในลิ้นชักทั้งหมดจำนวน 30,000 บาทให้คนร้าย ซึ่งรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุตลอดจนวัตถุพยานตรงกันอย่างชัดเจน เชื่อว่าเป็นคนเดียวกันอย่างแน่นอน แต่จนถึงขณะนี้ผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุปล้นร้านชำ ซึ่งขณะนี้ของกลางทั้งหมดรวมทั้งอาวุธปืนยาวอยู่ระหว่างขั้นตอนพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียด
นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของอดีต อส.อิรฟันพบว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ของ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา แต่คดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ รวมทั้งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีบุกปล้นร้านทองในพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2563 ที่ผ่านมาอีกด้วยซึ่ง พล.ต.ต.นรินทร์ ผบก.ภ.จว.นราธิวาสยังเผยอีกว่า เคสปล้นร้านทองยังไม่ขอฟันธงว่าจะเป็นคนนี้ที่ก่อเหตุด้วยหรือไม่ แต่ตรวจสอบจากรูปพรรณสัณฐานคล้ายคลึงกันมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำการสอบปากคำขยายผลต่อเนื่อง รวมทั้งผู้ร่วมก่อเหตุที่เป็นคนดูต้นทางอีก 1 คนด้วย


อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัยรายนี้ พบว่ามีการเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งเชื่อว่าการเป็นผีพนันน่าจะเป็นมูลเหตุจูงใจให้นายอิรฟันตัดสินใจก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ ส่วนเงินสด 30,000 บาทที่ปล้นไปได้ จากการตรวจค้นไม่พบ คาดว่านายอิรฟันน่าจะนำไปใช้หนี้พนันหรือใช้จ่ายอย่างอื่นหมดแล้ว

ทางด้านบิดาและมารดาของ น.ส.ดารีนา มะเซ็ง ภรรยาของนายอิรฟัน เปิดเผยว่า ลูกเขยตนเองกลับมาจากศรีสาคร มาที่บ้านภรรยาอยู่ที่ ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส วันเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย.ของพ่อตา ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1กฎ-3557 นราธิวาส ออกไปข้างนอก ตนเองไม่รู้เหมือนกันว่าไปไหนทำอะไร มารู้อีกทีก็ตอนตำรวจมาเชิญตัวไปสอบปากคำที่โรงพักแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน