X

นอภ.เมืองนราฯ ตั้ง ‘ตู้ปันสุข’ ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด -19

นราธิวาส-นอภ.เมืองนราฯ ตั้ง ‘ตู้ปันสุข’ ช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจากโควิด-19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันบรรจุเครื่องอุปโภคและบริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันไว้ใน “ตู้ปันสุข” ซึ่งถือเป็นตู้แบ่งปันน้ำใจให้แก่ชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

ทางด้านนายยะห์ยานายอำเภอเมืองนราธิวาสกล่าวว่า สิ่งของที่นำไปใส่ไว้ในตู้ปันสุขจะเป็นอาหารแห้ง เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนได้มาหยิบกลับไปบ้าน โดยเจตนารมณ์ของตู้ปันสุขทุกที่ คือหยิบแต่พอประมาณ โดยต้องรู้จักแบ่งปันให้คนข้างหลังด้วย

นอกจากนี้นายอำเภอเมืองนราธิวาสยังได้ย้ำว่า   สำหรับผู้ใจบุญท่านใดที่ต้องการแบ่งปันน้ำใจ  และความสุขสามารถนำอาหารแห้งมาเติมใน ” ตู้ปันสุข ” ได้ตลอดเวลา ซึ่งครั้งนี้อำเภอเมืองนราธิวาสได้นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซอง ไข่ไก่ น้ำตาลทราย ปลากระป่อง น้ำดื่ม เป็นต้น มาใส่ไว้เป็นการนำร่องเพื่อให้สังคมไทยรู้จักการเป็นผู้ให้และผู้รับอย่างแท้จริง


ทั้งนี้ทางกระทรวงมหาดไทย  ได้สั่งการให้ทางจังหวัดประสานไปยังทุกอำเภอทั่วประเทศให้ดำเนินการจัดตั้ง ‘ตู้ปันสุข’ โดยวางระบบดูแลความเรียบร้อยให้เป็นไปด้วยความเหมาะสม ซึ่งการจัดตั้ง ‘ตู้ปันสุข’ ถือเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีฐานะยากจนและด้อยโอกาส ที่ได้รับความเดือดร้อนให้สามารถใช้ชีวิตฝ่าวิกฤตนี้ไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน