X

รองผู้ว่าพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ส่งผู้ป่วยกลับบ้าน

นราธิวาส-รองผู้ว่าฯพร้อมบุคลากรทางการแพทย์รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ส่งผู้ป่วย COVID -19 วัย 72 ปี กลับบ้าน ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ (13 พ.ค. 63) ที่อาคารกัญญารักษ์ ชั้น 4 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผอ.รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ คณะผู้บริหารโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ รวมส่งผู้ป่วย COVID – 19 ที่ได้รับการรักษาหายแล้วกลับบ้าน

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 72 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอระแงะ แต่พักอาศัยกับภรรยาที่อำเภอรือเสาะ เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรค COVID – 19 ที่โรงพยาบาลรือเสาะ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 ต่อมาวันที่ 14 เมษายน 2563 รพ.รือเสาะส่งเข้ารับการรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งผู้ป่วยมีโรคประจำตัวคือไตเสื่อมระยะที่ 3 และปอดติดเชื้อ แพทย์ได้ทำการรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ และผลการตรวจไม่พบเชื้อ 2 ครั้ง ซึ่งผู้ป่วยได้พักรักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์เป็นเวลา 30 วัน จึงอนุญาตให้กลับสู่ชุมชนได้ แต่อย่างไรก็ตามยังต้องปฏิบัติตามมาตรการ Social distancing ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม และดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

นายไพโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จ.นราธิวาสได้มีการประชุมศูนย์ EOC COVID – 19 ทุกวัน เพื่อแก้ไขปัญหา โดยมีคณะทำงานด้านต่างๆ และคณะทำงานด้านสาธารณสุข ที่ได้ดูแลติดตามการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 โดยขอให้ผู้ประชาชนดูแลสุขภาพ และดำเนินการตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ด้านนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผอ.รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่โรงพยาบาลสามารถรักษาผู้ป่วยจนหายดีและกลับบ้านได้ แต่ขอให้ผู้ป่วยดูแลสุขภาพเนื่องจากมีโรคประจำตัว สำหรับโรค COVID – 19 เป็นโรคที่ต้องใช้การรักษาแนวใหม่ ที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพการรักษา ความปลอดภัยของแพทย์และบุคลากรในกระบวนการรักษาทุกมิติ ซึ่งเมื่อรักษาหายแล้วก็จะส่งกลับไปยังชุมชนอย่างปลอดภัย รวมทั้งมีการติดตามหลังการรักษาที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายสาธารณสุขในพื้นที่

ทั้งนี้ ได้มีการมอบกระเช้าสิ่งของ พร้อมถุงยังชีพที่สนับสนุนโดยกองทัพอากาศซึ่งเป็นอาหารมุสลิม โดยทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ร่วมกันปรบมือให้กำลังใจ พร้อมโบกมือลา และชูป้ายข้อความ “เราต้องชนะ” และ “เราจะสู้และก้าวผ่านไปด้วยกัน” สร้างความประทับใจแก่ทุกคน และผู้ป่วยที่ต่อสู้กับโรค COVID – 19 จนหายเป็นปกติและได้กลับบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน