X

ผู้ว่านราฯสั่งระดมกำลังเร่งดับไฟป่าสวนปาล์มกว่า 20 ไร่ หวั่นกระทบมหา’ลัย/รพ.สนามโควิด-19

นราธิวาส-ผู้ว่านราฯสั่งระดมกำลังเร่งดับไฟป่าสวนปาล์มกว่า 20 ไร่ หวั่นกระทบมหา’ลัย/รพ.สนามโควิด-19

วันที่ 13 พ.ค.2563 เวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาสได้ระดมกำลังจาก 7 หน่วยงานหลัก จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้สวนปาล์ม ซึ่งตั้งอยู่ บ.บือราเป๊ะ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยหน่วยงานที่เข้าร่วมปฎิบัติการณ์ดับไฟป่าในครั้งนี้ประกอบด้วย 1.อบต โคกเคียน สนับสนุนรถบรรทุกน้ำ 1 คัน รถดับเพลิง 1 คัน 2. อบต ลำภู สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 เครื่อง 3. เทศบาลเมืองนราธิวาส สนับสนุนรถบรรทุกน้ำ 1 คัน 4.อบต บางปอ สนับสนุนรถดับเพลิง 1 คัน. 5.หมวดปืนเล็กที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 สนับสนุนรถดับเพลิง 1 คัน 6.หน่วยพิทักษ์ภัย อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร.จ.นราธิวาส สนับสนุนโดรน 2 ลำ
และ 7.หน่วยควบคุมไฟป่า สนับสนุนเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน ได้รุดลงพิ้นที่เกิดเหตุไฟไหม้สวนปาล์มบริเวณดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมสรรพกำลังตลอดจนรถดับเพลิงและเครื่องสูบน้ำเข้าทำการระงับเหตุในเบื้องต้นแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ไฟได้

ซึ่งล่าสุดเปลวไฟได้ลุกลามอย่างต่อเนื่องในสวนปาล์มประมาณกว่า 20 ไร่แล้ว เบื้องต้นพบว่าสาเหตุเกิดมาจากในช่วงค่ำมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งลักลอบเข้าไปต้มน้ำกระท่อมในสวนปาล์มแห่งนี้ซึ่งเป็นสวนปาล์มของเอกชน เมื่อแล้วเสร็จ กลุ่มวัยรุ่นไม่ได้ดับไฟให้สนิทจนเปลวไฟเกิดปะทุขึ้นมา และลามไปทั่วบริเวณกว่า 20 ไร่

ทางด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการไปยังนายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาสให้ระดมกำลังทำการดับไฟในสวนปาล์มอย่างต่อเนื่อง หากเกิดสถานการณ์ที่ยากต่อการควบคุม จะได้มีการแจ้งไปยังมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์และ รพ.กัลยาณิวัฒนา
การุณย์ ซึ่งเปิดเป็น รพ.สนามในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยบาลแห่งนี้จำนวน 5 ราย ให้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยรวมทั้งบุคลากรได้ทันท่วงที อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าเปลวเพลิงที่เกิดขึ้นในสวนปาล์มซึ่งอยู่ด้านหลังของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ไม่น่าจะลุกลามไปถึงอาคารสำนักงานและโรงพยาบาลได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน