X

ชาวโก-ลก ‘ปันน้ำใจ’ จัดตู้กับข้าวซับน้ำตาผู้ยากไร้ยุคโควิด-19 ภายใต้ Social Distancing

นราธิวาส-ชาวโก-ลก ‘ปันน้ำใจ’ จัดตู้กับข้าวซับน้ำตาผู้ยากไร้ยุคโควิด-19 ภายใต้ Social Distancing

สำหรับปรากฎการณ์ปันน้ำใจในพื้นที่ จ.นราธิวาส ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้เกิดมุมดีๆขึ้นในสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผู้สื่อข่าวได้พบเห็นตู้กับข้าวสร้างด้วยไม้จำนวน 1 ตู้ ซึ่งตั้งอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านพระเครื่อง ภายใต้ชื่อ ร้านตี้โก-ลก ตั้งอยู่เลขที่ 73 ถ.เจริญเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสโดยบังเอิญ และได้พบเห็นชาวบ้านเป็นจำนวนมากยืนเข้าคิวตามมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) คนละ 2 เมตร โดยภายในตู้กับข้าวมีเครื่องอุปโภคบริโภควางอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม น้ำมันพืช นมกล่อง น้ำตาลทราย หน้ากากอนามัย รองเท้าแตะและยาสามัญประจำบ้าน และจากการสอบถามเจ้าของร้านตี้โก-ลก ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายนิมิต เด่นรัศมีเทพ อายุ 38 ปี กล่าวว่า ตนเองต้องการมีส่วนร่วมในการแบ่งปันความช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ ซึ่งถือว่าเป็นตู้กับข้าวปันน้ำใจสู้โควิด -19 แห่งแรกของ จ.นราธิวาส โดยมีชาวบ้านผู้ใจบุญเป็นจำนวนมาก เมื่อทราบข่าวจึงได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคอย่างไม่ขาดสาย โดยมีปริมาณที่เพียงพอต่อประชาชนที่เดินทางมารับสิ่งของไปรับประทาน

โดยนายนิมิต เจ้าของตู้กับข้าวได้มีการเขียนข้อความเป็นภาษาไทย เชิญชวนให้ผู้ที่ขัดสนมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก รวมถึงกลุ่มคนไม่มีงานทำหรือตกงาน อันเกี่ยวเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 สามารถเดินทางมารับอาหารที่ใส่ไว้ในตู้กับข้าว นำไปรับประทานอย่างพอประมาณคนละ 3 ชิ้น ได้ในทุกๆ วันตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้ใช้โอกาสนี้ในการปลูกฝังความมีน้ำใจให้กับบุตรหลาน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ในยามที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยตู้กับข้าวปันน้ำใจหลังนี้ได้จัดทำขึ้นเป็นเวลา 3 วัน และสังเกตุว่ามีพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนมารับสินค้าในแต่ละวันคิดเป็นมูลค่าตกวันละ 40,000 บาท ซึ่งนายนิมิต ตั้งใจจะจัดทำไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 จะคลี่คลายกลับสู่สภาวะปรกติ

นอกจากนี้นายนิมิต เจ้าของตู้กับข้าว ยังกล่าวอีกว่า เรื่องดีๆแบบนี้จึงอยากจะเชิญชวนคนที่ต้องการจะแบ่งปัน มาร่วมใจกันนำสิ่งของมาให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยโควิด-19 ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะยาวนานไปอีกเมื่อไหร่ ฉะนั้นถ้าเราแบ่งปันได้สักเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังดี น้ำ 1 ขวด ข้าว 1 ถุง มันสามารถต่อชีวิตใครได้อีกหลายคนในสังคมไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน