X

โรงพยาบาลสุคิริน จ.นราธิวาส รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากเซเว่นฯสู้ภัยโควิด-19 มูลค่า 1 ล้านนบาท

นราธิวาส-โรงพยาบาลสุคิริน จ.นราธิวาส รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากเซเว่นฯสู้ภัยโควิด-19 มูลค่า 1 ล้านนบาท เป็นรพ.ที่ 27 ตามโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เดินหน้า โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลในภูมิภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเวลา 11.00 น.วันท่ี 11 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องประชุมร่มเกล้าโรงพยาบาลสุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส นายแพทย์วันเตาเฟ็ก แวดือราแม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุคิริน รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อสู้ภัยโควิด-19 มูลค่า 1 ล้านบาท โดยมีนางสาวเพ็ญศรี จันทร์แดง ผู้แทนบมจ. ซีพี ออลล์และบริษัท ยะลาเซเว่น จำกัด และ นางสาวนัสรีน เงาะ ผู้แทนจากบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมกันส่งมอบ


นางสาวเพ็ญศรี จันทร์แดง ผู้แทนบมจ. ซีพี ออลล์และบริษัท ยะลาเซเว่น จำกัดเผยว่า สำหรับการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มอบชุดป้องกันความปลอดภัย หรือ ชุด PPE หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอลล์ทำความสะอาด พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลสุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ 27 ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่นำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้โดยเป็นเงินจากกิจกรรม “ลดวันละถุง คุณทำได้” ของ ซีพี ออลล์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย และนำเงินที่ได้รับจากกิจกรรมดังกล่าวมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮลอล์ และชุดพีพีอี เพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล ทั้ง 77 จังหวัดของประเทศ ในการร่วมสู้ภัยโควิด-19 รวมเป็นเงิน 77 ล้านบาท (โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท) และหลังจากนี้จะมีการทยอยมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่เหลือต่อไป

ด้านนายแพทย์วันเตาเฟ็ก แวดือราแม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุคิริน ได้กล่าวขอบคุณทางตัวแทนของบริษัทที่ได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์มาส่งมอบ เพื่อนำไปให้ทางแพทย์และพยาบาลได้นำไปใช้ในการช่วยเหลือดูแลรักษา โดยเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ก็ลดการแพร่ระบาดระดับหนึ่ง และคาดว่า น่ายังคงยืดเยื้อไปอีกระยะ อีกทั้งยังถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์เนื่องจากการมีอุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ที่เพียงพอ ก็จะช่วยให้เเพทย์พยาบาลไม่ต้องวิตกกังวลกับการป้องกันตัวเอง และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน