X

‘Army Delivery 48’ ส่งอาหารให้ชาวบ้านยุค Covid-19 ที่เจาะไอร้อง

นราธิวาส-‘Army Delivery 48’ ส่งอาหารให้ชาวบ้านยุค Covid-19 ที่เจาะไอร้อง

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2563 ที่บ้านโคก ม.5 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พ.อ.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 มอบหมายให้ พ.ท.นพดล พรหมมาก รอง ผบ.ฉก.ทพ.48 (1) และ พ.ท.ศักดิ์สม พรหมแพทย์ รอง ผบ.ฉก.ทพ.48 (2) นำกำลังพลของหน่วยฯ จัดชุดรถจักรยานยนต์ ‘Army Delivery 48’ นำอาหารไปส่งให้ประชาชนแบบเคาะประตูทุกหลังคาเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID -19 สนองนโยบายของ “กองทัพบก” ตามโครงการ “Army Delivery ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโควิด-19” รวมทั้งเพื่อเตรียมใช้ละศีลอดในห้วงเดือนรอมฎอนของชาวไทยมุสลิมในพื้นที่

โดยได้รับการสนับสนุนรถครัวสนามจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ส่วนกำลังพลเป็นทหารพรานหญิงจาก ฉก.ทพ.48 ผนึกกำลังกับภาคประชาชน, ผู้นำชุมชน และกลุ่มสตรีร่วมกันประกอบอาหารทำเป็นข้าวกล่อง สร้างความดีใจและตื่นตาตื่นใจเแก่ชาวบ้านและเด็กๆ​ ในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก ที่ ฉก.ทพ.48 จัดชุดรถ จยย.เคลื่อนที่ส่งตรงถึงบ้าน สร้างรอยยิ้มและมิตรภาพที่ดีระหว่างผู้ให้กับผู้รับในพื้นที่ จชต.อีกครั้งหนึ่ง
อีกทั้งหน่วยฯ​  ได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ตรวจวัดไข้และตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนอีกด้วย พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจถึงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รวมทั้งวิธีป้องกันตนเองและคนในครอบครัว ชุมชนให้ปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด – 19 เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลส่วนใหญ่ยังขาดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโรคอุบัติใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน