X

พบติดเชื้อปอดอักเสบที่แว้งอีก 1 รายกลับจากเผยแผ่ศาสนา และเชิญตัวหญิงชาวโก-ลกมากักอีก 1 คน

นราธิวาส-พบติดเชื้อปอดอักเสบที่แว้งอีก 1 ราย กลับจากเผยแผ่ศาสนาและเชิญตัวหญิงชาวโก-ลกมากักอีก 1 คน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ในช่วงเช้าของวันนี้เจ้าหน้าที่พบชายไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.แว้ง ซึ่งเดินทางกลับจากการร่วมเผยแผ่ศาสนาที่มัสยิดซือรีปือตาลิง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางกลับเข้าประเทศไทยโดยผ่านด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา มีอาการปอดอักเสบขั้นรุนแรง ซึ่งทางญาติได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแว้ง และเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อเข้ากระบวนการสอบสวนโรค ซึ่งชายคนดังกล่าวหลังจากเดินทางเข้ามาในประเทศ ได้ผ่านการตรวจคัดกรองโรคและเช็คประวัติ พร้อมนำตัวไปกักดูอาการ 14 วัน หลังจากนั้นได้อนุญาตให้เดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งการติดเชื้อปอดอักเสบในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าชายคนดังกล่าว คงมีการเดินทางไปสถานที่ที่ใดที่หนึ่ง ในพื้นที่ อ.แว้ง ซึ่งเป็นพื้นที่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และเกิดการติดเชื้อขึ้นมาดังกล่าว

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สุไหงโก-ลก ได้ร่วมเดินทางไปรับตัวหญิงชาวมุสลิม 1 คน ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ ถ.ทราบทอง 1 ซอย 8 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก หลังพบว่าได้เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย โดยไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ เพื่อนำตัวมาคัดกรองโรคและเช็คประวัติ พร้อมทำการกักตัว 14 วัน เกรงจะนำเชื่อไวรัสโควิด 19 จากประเทศมาเลเซีย มาแพร่ระบาดในชุมชนที่อาศัยอยู่

สำหรับสถานการณ์โควิด 19 ศูนย์ EOC จ.นราธิวาส ล่าสุด ได้ส่งตรวจยืนยันโรคทางห้องปฏิบัติการ 1,633 คน ไม่พบเชื้อ 1,508 คน รอผลยืนยัน 90 คน พบเชื้อ 35 คน รักษาหาย 23 คน ติดเชื้อล่าสุดในวันนี้อีก 1 คน เสียชีวิต 1 คน โดยแยกพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อ.รือเสาะ 6 คน บาเจาะ 1 คน ระแงะ 6 คน จะแนะ 2 คน เมืองนราธิวาส 2 คน เจาะไอร้อง 3 คน สุคิริน 3 คน แว้ง 4 คนและสุไหงโก-ลก 8 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน