X

ครอบครัวผู้ใจบุญ “ร้านข้าวมันไก่โกตาม” เมืองนราฯ นำร่องแจกฟรีข้าวผัดพริกปลาหมึก/น้ำดื่ม 1,000 ชุดซับน้ำตาผู้ได้รับผลกระทบ

นราธิวาส-ครอบครัวผู้ใจบุญ “ร้านข้าวมันไก่โกตาม” เมืองนราฯ นำร่องแจกฟรีข้าวผัดพริกปลาหมึก/น้ำดื่ม 1,000 ชุดซับน้ำตาผู้ได้รับผลกระทบ COVID-19 ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1

วานนี้เวลา 13.00 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในขณะนี้ จนส่งผลกระทบกับประชาชนไปทั่วทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากความช่วยเหลือจากภาครัฐที่มอบให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องแล้ว วันนี้ปรากฏว่าในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส บริเวณหน้าร้านข้าวมันไก่ “โกตาม ไหหลำ” ถนน ณ นคร ได้มีผู้ใจบุญซึ่งก็คือเจ้าของร้านข้าวมันไก่แห่งนี้พร้อมครอบครัว ซึ่งได้ประกอบอาหารเป็นข้าวผัดพริกปลาหมึกจำนวน 1,000 กล่อง รวมทั้งน้ำดื่มอีกจำนวน 1,000 ขวด นำมาวางบนแผงหน้าร้าน ทั้งนี้ได้มีการแชร์ทางกลุ่มไลน์ในพื้นที่ก่อนหน้านี้แล้วว่า จะมีการแจกข้าวและน้ำดื่มฟรีจำนวน 1,000 ชุด ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVIC-19 ซึ่งปรากฏว่าได้มีประชาชนที่เป็นไทยพุทธทยอยเดินทางไปรอรับอาหารและน้ำดื่มตั้งแต่ช่วงเที่ยง ถือได้ว่าเป็นธารน้ำใจของผู้ประกอบการร้านอาหารรายแรกของเทศบาลเมืองนราธิวาสที่แสดงจุดยืน “เราจะไม่ทิ้งกัน” ตามนโยบายของรัฐบาล ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ฉก.นย.ทร.33 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาสคอยกำกับดูแลทั้งการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) 1 เมตร การสวมหน้ากากอนามัยและการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

ทางด้านนางสโรชา ภัทรพฤาษา อายุ 27 ปี ลูกสะใภ้ของเถ้าแก่ กล่าวว่า ครอบครัวของตนเองต้องการช่วยเหลือผู้ที่ยากจน และไม่มีจะกิน ในช่วงที่โควิด-19 ยังคงระบาดไปทุกหย่อมหญ้า เห็นถึงความเดือดร้อนของพวกเขา จึงตั้งใจนำอาหารและน้ำดื่มแจก เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นเล็กๆน้อยๆ

ขณะที่ข้อมูลล่าสุดจากศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันนี้ (3 พ.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย โดยเป็นชาว อ.จะแนะที่กลับมาจากประเทศมาเลเซีย และถูกกักตัวไว้ครบ 14 วันแล้ว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของ จ.นราธิวาส อยู่ที่ 34 ราย (เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย) ไม่พบเชื้อ 1,168 ราย รอผล 108 ราย กลับบ้านแล้ว 23 ราย โดยผู้เสียชีวิตยังคงที่เพียง 1 รายเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน