X

ดี.เอส.ไอ.ปฏิบัติการจู่โจมค้นบ้านนายหน้าค้ามนุษย์ข้ามชาติ

นราธิวาส-ดี.เอส.ไอ.ปฏิบัติการจู่โจมค้นบ้านนายหน้าค้ามนุษย์ข้ามชาติ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 เม.ย. 63 พันตำรวจตรีสิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์กุล ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ DSI และ นายปภาวิน มรรยาวุฒิ ผอ.ส่วนคดีการค้ามนุษย์ 3 กองคดีการค้ามนุษย์ DSI ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 30 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังในการจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด คือ บ้านเลขที่ 1/1 และบ้านเลขที่ 14/4 บ้านโต๊ะแดง ม.5 ต.ปูโยะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังจากขยายผลการจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 7 คน ที่บ้านเช่าเลขที่ 67 ถ.ทรายทอง 1 ซอย 7 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ แต่นายหน้าสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ และเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดพาสปอร์ตได้ จำนวน 99 เล่ม พร้อมเอกสารสำคัญต่างๆของนายหน้าที่เชื่อมโยงถึงกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่มีรายชื่อเป็นนายหน้าฝั่งประเทศมาเลเซีย และนายหน้าฝั่งประเทศเมียนมา แถมผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมา 1 ใน 7 ที่ถูกจับกุมได้ให้การเป็นประโยชน์ โดยแลกกับการคุ้มครองพี่สาวที่ถูกส่งตัวเข้าไปยังประเทศมาเลเซียก่อนหน้านี้ จะได้รับความปลอดภัยจากนายหน้าฝั่งประเทศมาเลเซียจะไม่ทำร้าย จนเจ้าหน้าที่ทราบเบาะของนายหน้าฝั่งไทยชื่อ ฝน ซึ่งมีสามีเป็นคนสัญชาติเมียนมา ชื่อ ซู เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดแผนปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นขึ้นในครั้งนี้

จากการบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด คือบ้านเลขที่ 1/1 ซึ่งเป็นบ้านของบิดา และบ้านเลขที่ 14/4 ซึ่งเป็นบ้านของมารดา ซึ่งปลูกห่างกันประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานเอกสารใดๆที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ แต่ได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่องไปตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่านายหน้าชื่อ ฝน และสามีสัญชาติเมียนมา ได้แอบกลับมาบ้านพักในช่วงคืนที่ผ่านมา และได้เก็บรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับการค้ามนุษย์นำหลบหนีไป โดยไปอาศัยอยู่ที่ใดที่หนึ่งซึ่งเป็นบ้านพักของเครือข่ายกลุ่มค้ามนุษย์

ต่อมา พันตำรวจตรีสิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์กุล ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ DSI ได้สอบถามบิดาเกี่ยวกับประวัติการทำงานและยึดอาชีพของนายหน้าชื่อ ฝน ซึ่งบิดาตอบแบบสั้นๆว่า ตนเองไม่ทราบเบื้องหน้าเบื้องลึกว่าประกอบอาชีพอะไร แต่หลังจากที่ฝนเลิกกับสามีเก่าแล้วมาได้สามีเป็นชาวเมียนมา ทราบเพียงว่ามีการทำธุรกิจส่งคนชาวเมียนมาเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย นานๆครั้งจึงจะกลับมาบ้าน ซึ่งเป็นไปตามเบาะแสที่เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบ พร้อมทั้งได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในการขยายผลถึงสมาชิกเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน