X

รพ.รือเสาะเปิดทำการแล้ววันแรกหลังบุคคลกร 30 คนถูกกักตัวดูอาการ

นราธิวาส-รพ.รือเสาะเปิดทำการแล้ววันแรกหลังบุคคลกร 30 คนถูกกักตัวดูอาการ

รายงานข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อบุคลกรทางการแพทย์ จำนวน 30 คน หลังจากได้สัมผัสกับผู้ป่วย 1 ราย ที่ปกปิดประวัติขณะเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งนายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ ได้ทำหนังสือประกาศปิดโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่องดให้บริการแก่ประชาชน เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา เพื่อกักตัวดูอาการบุคคลกากรทางการแพทย์ 14 วัน ว่าติดเชื่อไวรัสโควิด 19 จากผู้ป่วยที่เดินทางมาทำการรักษา แต่ผลการกักตัวครบกำหนด พบว่าบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 30 คน ไม่มีอาการติดเชื้อแต่อย่างใดนั้น

ล่าสุด นายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ จึงได้ประกาศเปิดโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนเป็นวันแรกในวันนี้อีกครั้ง โดยพบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนที่ทราบข่าวได้ทยอยเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางโรงพยาบาลรือเสาะ ได้ทำการฉีดล้างยาฆ่าเชื้อทุกมุมทุกจุดของแต่ละแผนกรวมไปถึงเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาน โดยบุคลากรทางการแพทย์และพนักงานแผนกต่างๆ ได้เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ด้วยการคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการทุกคน ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกายตั้งประตูทางเข้าของโรงพยาบาล

ด้าน นายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ กล่าวว่า ขอเรียนให้ประชาชนได้ทราบว่า ทางโรงพยาบาลได้กักตัวบุคลากรและตรวจชันสูตร ผลออกมาว่าทุกคนสุขภาพแข็งแรง ผลการตรวจยืนยันว่ามีใครติดเชื้อจากไวรัสโควิด 19 และการจัดให้บริการทางโรงพยาบาลได้จัดระบบการให้บริการใหม่ เพื่อที่จะให้ชาวบ้านมาใช้บริการกันตามปกติ แต่ขอความร่วมมือถ้าหากป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ ก็ขอให้แจ้งกับทีมคุณหมอและพยาบาล เราจะมีการคัดกรองตั้งแต่ด้านหน้าประตู เพื่อแยกไม่ให้ปะปนกับผู้ป่วยทั่วไป กรณีที่ยืนยันว่าเป็นเชื้อไวรัสโควิด 19 เราจะมีห้องแยกโรคเป็นการเฉพาะดูแลท่าน โรงพยาบาลรือเสาะไม่ได้มีการแพร่เชื้อในบุคลากร หรือ โรงพยาบาลเองก็ไม่ใช่เป็นสถานที่แพร่เชื้อเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน