X

“กลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์จิตอาสา” ผลิตหน้ากาก face shield และเจลแอลกอฮอล์ เตรียมส่งมอบกำลังพลจุดคัดกรองโควิด-19

นราธิวาส-  “กลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์จิตอาสา” ผลิตหน้ากาก face shield และเจลแอลกอฮอล์ เตรียมส่งมอบกำลังพลจุดคัดกรองโควิด-19 ใน 4 อำเภอ 2 จชต.

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 เม.ย.2563 ที่สโมสรร่มเกล้า ภายในค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ค่ายจุฬาภรณ์) พร้อมด้วย น.อ.ชัยรัตน์ คำภิรมย์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ เดินทางเข้าพบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจกลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นครอบครัวของกำลังพลนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ ทำการผลิตเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ ภายใต้ชื่อ “กลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์จิตอาสา” ทำการผลิตหน้ากาก face shield รวมทั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้แก่กำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่ตามจุดคัดกรอง ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ประกอบด้วย อ.เมืองนราธิวาส อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

โดยการผลิตหน้ากาก face shield และเจลแอลกอฮอล์ในครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มแม่บ้านนาวิกโยธินกองทัพเรือได้เล็งเห็นถึงความร่วมมือ ร่วมใจกันของคนในชาติ เพื่อที่จะพากันก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ Covid -19 ไปด้วยกัน จึงได้รวมตัวกันเป็น “กลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์จิตอาสา” ผลิตหน้ากาก face shield รวมทั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อเตรียมนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 4 อำเภอ 2 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้นางสุชาวดี โพชนุกุล ตัวแทน “กลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์จิตอาสา” ได้มอบหน้ากาก face shield จำนวน 1,000 ชิ้น สำหรับใช้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ใช้เป็นเกราะป้องกันเชื้อโควิด-19 เพื่อให้มีความพร้อมและที่สำคัญคือความปลอดภัยสูงสุดของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการที่จะดูแลประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน นอกจากนี้ทางกลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์จิตอาสายังเตรียมการผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อนำไปมอบให้กำลังพลทหารนาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน