X

ผอ.รพ.รือเสาะยันปิดบริการผู้ป่วยนอก แต่เปิดเฉพาะฉุกเฉินหลังบุคลากรถูกกักตัว 30 คน จากผลกระทบผู้ป่วยปกปิดข้อมูล

นราธิวาส-ผอ.รพ.รือเสาะยันปิดบริการผู้ป่วยนอก แต่เปิดเฉพาะฉุกเฉินหลังบุคลากรถูกกักตัว 30 คน จากผลกระทบผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ด้าน นอภ.เตรียมใช้ยาแรงคุมพื้นที่

วันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ที่ว่าการอำเภอรือเสาะ ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วยนายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ นายนิวัน นิโซะ สาธารณสุขอำเภอรือเสาะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลรือเสาะ ประชุมร่วมสถานการณ์ COVID-19 เพื่อหามาตรการร่วมกันในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาด ทั้งนี้สถานการณ์ Covid- 19 ของ อ.รือเสาะ มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3 ราย โดยประเด็นสำคัญในวันนี้สืบเนื่องจากผู้ป่วยรายใหม่ 1 รายที่เข้ารับการรักษาในวันที่ 25-30 มีนาคม 63 ที่ผ่านมา และจากการซักถามประวัติ ผู้ป่วยไม่ได้แจ้งว่ามีประวัติไปสัมผัสผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งจากสาเหตุของการที่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทั้งหมด ส่งผลทำให้มีบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.รือเสาะเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และต้องทำการกักตัวจำนวน 30 คนเป็นเวลา 14 วัน

ทางด้านนายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ตนเองได้เรียกประชุมกองกำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองดำเนินการกักตัวญาติและครอบครัวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีภูมิลำเนาที่ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จำนวน 6 รายและที่ ต.สุวารี อ.รือเสาะอีกจำนวน 11 ราย ก่อนที่จะทำการสอบสวนโรคกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงให้มากขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ทั้งตามด่านตรวจถวารและจุดตรวจลอย เนื่องจาก อ. รือเสาะ เป็นอำเภอที่ติดกับ จ.ยะลา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องเตรียมวางมาตรการอย่างรัดกุมและเข้มข้น ทั้งในพื้นที่และเตรียมพร้อมรองรับ ชาว อ.รือเสาะ ที่จะเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียในวันที่ 18 เม.ย.63 นี้อีกด้วย

ด้านนายแพทย์มาหะมะ เมาะมูลา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลรือเสาะในขณะนี้ ต้องขอความร่วมมือให้ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสำคัญถึงมาตรการต่างๆที่ภาครัฐได้ชี้แจงให้กับประชาชน โดยขอให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ให้คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองและครอบครัวให้มากที่สุด ซึ่งมาตรการดังกล่าวนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน เพราะที่สำคัญถือเป็นความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์เหมือนเช่นครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 30 คนยังมีอาการปกติ แต่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง โดยจะได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในขั้นตอนต่อไปหากมีอาการ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลรือเสาะมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการแผนกผู้ป่วยนอกเป็นการชั่วคราว แต่จะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น ทั้งนี้ต้องรอดูสถานการณ์จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน