X

ม.นราฯ จับมือ สสจ.นราฯ​ ลงนาม MOU ด้านการบริการสุขภาพ ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

นราธิวาส-ม.นราฯ​ ลงนาม MOU ด้านการบริการสุขภาพ ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ เดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้ ประชาชนชาวนราฯได้รับบริการอย่างทั่วถึง ป้องกันโรคโควิด -19

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมสภา สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ด้วยทางมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได้จัดทำพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการบริการสุขภาพ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสในการนี้รองศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมด้วย นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ร่วมลงนาม MOU ในครั้งนี้ โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ดร.จงรัก พลาศรัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาสแขกผู้ทรงเกียรติ และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดใกล้เคียง ได้รับการบริการสุขภาพอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น โรคติดต่อร้ายแรง COVID -19 และเพื่อพัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนทรัพยากรที่มีอยู่ เสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์ ข้อมูลทางวิชาการ รวมถึงองค์ความรู้ในการพัฒนานวัตกรรมด้านการแพทย์ และสาธารณสุข อันประกอบด้วย เครื่องมือ อุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทรัพยากรบุคคล เวชภัณฑ์ และอื่นๆที่จำเป็น ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯได้ให้ความสำคัญและร่วมแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยการเปิดโรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยฯ เพื่อรับบุคคลที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เข้ากักตัวตรวจสอบกรณีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในระยะเวลา 14 วันอีกด้วย

หรับการลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์กับสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ถือได้ว่าเป็นการร่วมกันในการพัฒนาการบริการด้านสุขภาพ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้โรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ได้มีศักยภาพในการบริการมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับสิทธิ์ และการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะร่วมช่วยกันแก้ไขปัญหาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน