X

สรรพสามิต จ.นราธิวาส แจก แอลกอฮอล์ 2,000 ลิตร ภายใต้โครงการกระทรวงการคลังร่วมใจสู้ภัย COVID-19

นราธิวาส-สรรพสามิต จ.นราธิวาส แจก แอลกอฮอล์ 2,000 ลิตร ภายใต้โครงการกระทรวงการคลังร่วมใจสู้ภัย COVID-19

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่นราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาสเป็นประธานรับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ (แอลกอฮอล์แปลงสภาพ)โดยมี นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองเลขา ศอ.บต.นายชนะ ณ ถลาง สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส นายอดุล บินยูโซะ เภสัชกรเชี่ยวชาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีในครั้งนี้


ตามโครงการกระทรวงการคลังร่วมใจสู้ภัย COVID-19 ให้กับสำนักงานจังหวัดนราธิวาส และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส โดยกรมสรรพสามิตส่งมอบในวันนี้รวมทั้งสิ้น 2,000 ลิตรโดยส่งมอบให้กับผู้ว่าการจังหวัดนราธิวาสประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาสเพื่อส่งมอบให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสเป็นหน่วยงานหลักในการพิจารณาจัดสรรส่งมอบให้โรงพยาบาลในสังกัดอำเภอตลอดจนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลอย่างทั่วถึงเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์หรือแจกจ่ายให้แก่ประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID 19 ต่อไป

ทั้งนี้ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 เรื่องมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVD – 19) และเพื่อเป็นการสนับสนุนมาตรการดังกล่าว รัฐบาลโดยกระทรวงการคลังมอบหมายให้ กรมสรรพสามิต ส่งมอบแอลกอฮอล์ทำความสะอาดให้กับจังหวัด และโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อประโยชน์ด้านการแพทย์ การสาธารณสุข ไว้ทำความสะอาด ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา (COVD – 19)กรมสรรพสามิต โดยสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่นราธิวาส ได้จัดทำโครงการกระทรวงการคลังร่วมใจสู้ภัย COVID-19 มอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด (แอลกอฮอล์แปลงสภาพ) จำนวน 2,000 ลิตร ให้กับสำนักงานจังหวัดนราธิวาสและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส (หน่วยงานละ 1,000 ลิตร) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความต้องการ ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงมอบให้หน่วยงานภาครัฐ ที่มีความประสงค์นำไปใช้หรือแจกจ่ายให้แก่ประชาชน ที่มีความต้องการและมีความจำเป็นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน