X

มทภ.4 ลงพื้นที่ด่านตากใบหลังประเทศมาเลเซียประกาศปิดประเทศ ตรวจเข้มเข้าไทย เปิดจุดผ่อนปรนให้เข้าได้ อำเภอละหนึ่งจุด

นราธิวาส-มทภ.4 ลงพื้นที่ด่านตากใบหลังประเทศมาเลเซียประกาศปิดประเทศ ตรวจเข้มเข้าไทย เปิดจุดผ่อนปรนให้เข้าได้ อำเภอละหนึ่งจุด รองรับคนไทยเข้าประเทศวันแรก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่ด่านศุลกากรตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ยังด่านศุลกากรตากใบ โดยมีเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส
ดร.อดิสันติ์ ภูวพิพัฒนวงศ์ นายด่านศุลกากรตากใบ นายกิตติพงษ์ อำพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอ รักษาราชการแทนในอำเภอตากใบ ให้การต้อนรับ


ด้าน พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่าหลังจากประเทศมาเลเซียปิดด่าน ทั้งนี้ได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด และนายด่านศุลกากร สำหรับด่านตากใบมีประชาชนคนไทยเข้ามาประมาณ 500 กว่าคนโดยทุกคนนั้นเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่ผ่านมาได้ตรวจคัดกรองดูแล้วได้รับความรู้จากเจ้าหน้าที่สำหรับจุดผ่อนปรนให้เหลือเพียง 1 จุดเท่านั้นเพื่อลดจำนวนเจ้าหน้าที่ในการทำงานในส่วนของพรมแดนธรรมชาติก็ต้องยืดระยะไปก่อน เพื่ออำนวยการความสะดวกรองรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาจำนวนมาก ให้เหลือเพียงเจ้าหน้าที่ ที่อำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านเท่านั้นซึ่งทุกด่านได้ผนึกกำลังโดยเจ้าหน้าที่ ทั้ง 3 ฝ่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนมีขวัญและกำลังใจในการทำงานเป็นอย่างดี โดยคอยให้ความเข้าใจกับประชาชน ฉะนั้นขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวล เพราะประเทศมาเลเซียปิดประเทศแค่ 14 วันเพราะฉะนั้นในช่วงนี้สามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด ให้ใช้ชีวิตตามปกติอย่าวิตกจริตจนเกินไป

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้กำลังพลตามป้องกันตามแนวชายแดนทุกช่องทางเข้าเสริมการปฏิบัติและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง และจุดผ่อนปรนทั้ง 3 จุด สิ่งสำคัญให้เน้นย้ำเรื่องการสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในการดูแลตนเอง จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติ ตามที่จังหวัด และมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ อย่าตื่นตระหนกกับข่าว ขอให้ทุกคนมีสติ เชื่อว่าทุกคนเชื่อว่าจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน