X

รพ.นราฯ คัดกรองเข้มผู้เข้าไปใช้บริการ หวั่น Covid-19 ระบาด ด้าน สาธารณสุขยันเบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด

นราธิวาส-รพ.นราฯ คัดกรองเข้มผู้เข้าไปใช้บริการ หวั่น Covid-19 ระบาด ด้าน สาธารณสุขยันเบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด

จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ Covid-19 ที่ระบาดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นประเทศแรกก่อนจะลุกลามไปยัง 77 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทย ซึ่งข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC (Emergency Operations Center) พบว่าไทยติดอันดับที่ 17 ของประเทศที่มีการแพร่ระบาด Covid-19

ทางด้านนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ได้มีมาตรการในการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยจัดให้มีการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางไปเข้ารับบริการในโรงพยาบาลทุกราย ซึ่งผู้ไปใช้บริการจะต้องผ่านจุดคัดกรองทั้งสิ้น ซึ่งในส่วนของการจัดระเบียบ การคัดกรองผู้ไปใช้บริการถือว่าเป็นมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดในระยะนี้ ซึ่งจำเป็นจะต้องคัดกรองผู้ป่วยที่มีอาการระบบทางเดินหายใจ หรือมีประวัติเสี่ยง มีการตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจ โดยเริ่มตั้งแต่การคัดกรองผู้ป่วย เตรียมพร้อมบุคลากร เจ้าหน้าที่ในการดูแล คัดกรอง ตรวจสอบผู้ป่วยที่มีอาการ หรือมีความเสี่ยงนอกจากนี้ ยังได้เพิ่มจุดบริการ ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับอาการและข้อสงสัยเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ให้บริการหน้ากากอนามัย เพิ่มบริการจุดวางแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมจัดทำสื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโคโรนาครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในโรงพยาบาล ดังนั้นการรับมือกับโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่ดีที่สุด คือ ทุกคนต้องดูแลสุขภาพของตนเอง และไม่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้มีมาตรการรองรับโดยจัดห้องแยกเดี่ยว จำนวน 15 ห้องและห้องแยกเดี่ยวประยุกต์อีก 10 ห้องเพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุด

ขณะที่นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ตามเอกสารที่ระบุว่า มีผู้ป่วย PUI ที่สุไหงโกลก 1 ราย และ ที่ระแงะ 1 ราย นั้น ผู้ป่วย PUI คือ ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค หรือกลุ่มที่เสี่ยงสูง แต่ยังไม่ใช่คนที่ป่วยเป็นโรค และในเอกสาร ช่องหมายเหตุใต้ตารางแจ้งผลตรวจของทั้ง 2 รายดังกล่าว เป็น Negative แปลว่า ผลลบ ไม่พบเชื้อทั้ง 2 ราย สรุปคือ ทั้ง 2 รายที่ อ.สุไหงโก-ลกและ อ.ระแงะ ไม่ใช่ผู้ป่วย COVID-19 เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวลือข่าวลวง ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้ป่วย COVID 19 ในพื้นที่ จ.นราธิวาสแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตามที่ท่าอากาศยานนราธิวาส รวมทั้งด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ด่านตากใบและด่านบูเก๊ะตา อ.แว้ง เจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองอย่างเข้มงวดเช่นกัน ล่าสุดคัดกรองจำนวน 123,528 ราย เป็นชาวไทย 93,575 ราย ชาวจีน 12 ราย ต่างชาติอื่นๆ 29,941 ราย โดยยังไม่พบผู้ติดเชื้อโรคระบาดดังกล่าวนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน