X

วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส สร้างความตระหนักในการเตรียมพร้อมรับมือการระบาดของโควิค – 19

นราธิวาส-วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส สร้างความตระหนักในการเตรียมพร้อมรับมือการระบาดของโควิค – 19 รู้ไว รู้ทัน ป้องกันโรค

ที่อาคาร ห้องประชุมผกากรอง วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส จัดให้ความรู้เรื่องการตั้งรับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ให้กับบุคลากรวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสและนักศึกษาของวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ให้ข้อมูล สร้างความเข้าใจ ตระหนัก และให้ความสำคัญในการป้องกันความเสี่ยง

นายยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค -19 ที่ตอนนี้ยังมีการแพร่ระบาดและยังไม่มียาสำหรับการป้องกันเชื้อได้นั้น ทำให้ทางวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสได้เห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและการสร้างความตระหนักในการช่วยกันป้องกัน จึงได้เชิญวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในการป้องกัน และการเตรียมตัวในการรับการระบาดของเชื้อโควิค-19 มาให้ความรู้ให้กับนักศึกษาและบุคลากรวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาและบุคลากรเข้ามารับฟังการบรรยายในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสเองก็ไม่ได้นิ่งดูดาย ได้จัดเตรียมมาตรการการป้องกันโดยการให้บุคลากรวิทยาลัยชุมชนราธิวาสสวมหน้ากากอนามัยมาทำงาน และนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนนราธิวาส สวมหน้ากากอนามัยมาเรียน พร้อมทั้งเตรียมเจลล้างมือไว้ตามจุดต่างๆของวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส พร้อมทั้งแน่นย้ำกับบุคลากรและนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสว่า ถ้ารู้สึกมีอาการไม่สบาย มีน้ำมูก เจ็บคอ ให้หยุดเรียนหรือหยุดทำงานเป็นเวลา 14 วัน โดยไม่นับเป็นวันลา แต่ต้องนำใบรับรองแพทย์มายืนยั่น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อ”

นางสาวพัชรีดา  ดอเลาะ ตัวแทนนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสที่ได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ กล่าวว่า จากการเข้าอบรมในครั้งนี้ทำให้ตนรู้ และสามารถสังเกตุถึงอาการเบื้องต้นที่สังเกตได้จากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ “COVID-19” คือมี ไข้สูง > 37.5 องศา   ไอ  เจ็บคอ   น้ำมูกไหล   หายใจเหนื่อยหอบ หายใจลำบาก และวิธีการตรียมรับมือ คือ  ควรทานอาหารที่ปรุงสุกแล้ว งดอาหารดิบ และเนื้อสัตว์ป่า ต้องใช้ช้อนกลาง เมื่อทานอาหารร่วมกับผู้อื่น  หมั่นล้างมือบ่อยๆ ล้างให้สะอาด เพราะถือเป็นหนึ่งในวิธีช่วยป้องกันไวรัส COVID-19 ได้ดีที่สุด สวมใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัดหรือมีมลภาวะเป็นพิษ  งดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงโรคระบาด เป็นต้น
 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน