X

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานนาวิกเจ็บ 6 นายที่บาเจาะ

นราธิวาส-โจรใต้วางระเบิดทหารพรานนาวิกเจ็บ 6 นายที่บาเจาะ

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 28 ก.พ. 63 ร.ต.อ.วิโรจน์ บุญแข รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 บริเวณริมถนนบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผบ.ฉก.ทพ.นย. ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ


พบที่บริเวณโคนต้นไม้ริมถนนเป็นหลุมลึก 40 ซ.ม. กว้าง 100 ซ.ม. และมีเศษซากชิ้นส่วนของแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในสภาพถูกอนุภาพระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ


ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ทหารได้ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1. อส.ทพ.เริงฤทธิ์ เต็มส้ม หัวหน้าชุด ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้า 2. อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ มณีพันธ์ พลขับ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดใบหน้า แขนและลำตัว 3. อส.ทพ.กฤษณะ แก้วมณี 4. อส.ทพ.ดิฐวัฒน์ พุดหอม 5. อส.ทพ.ณัฐพล ชนะเกียรติ และ 6. อส.ทพ.วัชรศักดิ์ ชูหอย ซึ่งทั้ง 4 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว แขนและขา อาการไม่สาหัสมากนัก


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อส.ทพ.เริงฤทธิ์ หน.ชุด ได้นำกำลังรวม 6 นาย ออกจากฐานโดยมี อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ เป็นพลขับ ขึ้นรถยนต์กระบะเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปซุกไว้โคนต้นไม้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน แล้วคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องผลิตเอง แบบไปป์บอมบ์ ใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารซ้ำอีก 2 ลูกซ้อน จนรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย และทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นายดังกล่าว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ได้วิสามัญระดับแกนนำสั่งการ และสมาชิกระดับปฏิบัติเสียชีวิต 6 ราย บนเทือกเขาตะเว อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน