X

ม.นราฯจัดงานครบรอบ 15 ปีสถาปนา ‘PNU FAIR IN WONDERLAND’

นราธิวาส-ม.นราฯจัดงานครบรอบ 15 ปีสถาปนา ‘PNU FAIR IN WONDERLAND’ ดินแดนนวัตกรรม 15 ปีแห่งการพัฒนา สร้างคุณภาพทางการศึกษา ก่อนร่วมยืนไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตที่โคราช
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 ก.พ.2563 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส
พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 15 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษาเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทางด้าน พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์มีแนวคิดของการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ที่ต้องการให้เกิดความเสมอภาค หลอมรวมปณิธานอันยิ่งใหญ่และพันธกิจที่สำคัญในการพัฒนาของพื้นที่ เพื่อก้าวสู่ความเป็นแนวหน้าและนำสมัยทางวิชาการ สร้างบัณฑิตให้มีคุณภาพทั้งทางด้านวิชาการและวิชาชีพ นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ได้รับโอกาสทางด้านการศึกษาอย่างเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม พร้อมทั้งสืบสานศิลปวัฒนธรรมและประเพณีในท้องถิ่นไปพร้อมๆ กัน และผลิตบัณฑิตให้มีความรู้มีทักษะ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข โดยสถาบันแห่งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการผลิตเยาวชนของชาติให้มีศักยภาพสามารถประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคงและนำความรู้ ความสามารถ ไปช่วยเหลือพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดความผาสุกอย่างยั่งยืน

ด้านรศ.ดร.รสสุคนธ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชฯ กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้มีพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชครินทร์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2543 ให้มีการหลอมรวมวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส วิทยาลัยการอาชีพตากใบ และวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนราธิวาส จัดตั้งเป็นมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชครินทร์ เป็นสถาบัน ทางวิชาการ โดยมีพันธกิจ ประกอบด้วย 1.ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ มีคุณธรรม และจริยธรรม จัดการศึกษาด้านวิชาชีพ 2.ผลิตผลงานทางวิชาการ งานวิจัย สร้างงานวิจัยที่มีคุณภาพ 3.บริการวิชาการและวิชาชีพโดยการถ่ายทอคความรู้และเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบ 4.ทำนุบำรุงศิลปวัฒนรรรมและกีฬา สร้างแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะวัฒนธรรม 5.บริหารและการจัดการ พัฒนาโครงสร้างและระบบการบริหารอย่างมีคุณภาพ

โดยตลอดระยะเวลาทีผ่านมา การดำเนินงานตามพันธกิจมีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มหาวิทยาลัยนราธิรสรชครินทร์มีความพร้อมด้านศักยภาพในการนำเสนอผลงานวิชาการ งานวิจัย นวัตกรรม สามารถบูรณาการความรู้สู่ชุมชน และพัฒนากิจกรรมต่างๆให้เป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคมและประเทศชาติ และในโอกาสครบรอบ 15 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดจัดงานวิชาการขึ้นในระหว่างวันที่ 11- 14 ก.พ.63
โดยในพิธีเปิดงานเลขาธิการ ศอ.บต.ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ บุคลากรดีเด่น บุคลากรที่ได้รับตำแหน่งทางวิชาการ บุคลากรสำเร็จการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต บุคลากรการให้บริการวิชาการแก่สังคม อาจารย์ดีเด่น ศิษย์เก่าดีเด่น นักศึกษาดีเด่น เจ้าหน้าที่ดีเด่น นักวิจัยดีเด่น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจและเป็นแบบอย่างแก่บุคลากรหลังจากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนกว่า 3,000 คน ได้ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน