X

โจรใต้วางระเบิดทหารชุดลาดตระเวนไร้เจ็บ

นราธิวาส-โจรใต้วางระเบิดทหารชุดลาดตระเวนไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 07.25 น. วันที่ 3 ก.พ. 63 ร.ต.ท.รวิ ศิลปะปัญญา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่หัวมุมเกาะกลางของโคนป้ายบอกจุดยูเทิร์ท บนถนนสาย4066 ช่วงบริเวณบ้านบลูกา ม.3 ต.ตะปอเยาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ มัทยาท ผกก.สภ.ยี่งอ น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดนาวิกโยธิน และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณหัวมุมเกาะกลางของโคนป้ายบอกจุดยูเทิร์ท ถูกอนุภาพของระเบิดมีหลุมระเบิดลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และขอบปูนซิเมนต์ของเกาะกลางที่ทาด้วยสีขาวและสีดำ รวมทั้งโคนเสาของป้ายบอกจุดยูเทิร์น ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหาย จนกระเด็นกระจายคลุกเคล้ากับ เศษซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โดยเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ นั่งรถยนต์กระบะเพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ จึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้ที่ใต้โคนเสาบอกจุดยูเทิร์น จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะขับรถยนต์ผ่านถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัยและรถยนต์ไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน